Nam Định: Trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho thiếu niên dũng cảm cứu người

Duy Hưng 06/08/2022 15:21

Hành động dũng cảm của nam sinh lớp 11 nhận được sự khen ngợi, đánh giá cao của chính quyền, người dân, rộng hơn là xã hội.

Ngày 6/8, thông tin từ Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Nam Định cho biết, mới đây, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị, ông Đinh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh đã về gia đình, thăm hỏi, động viên, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tới em Bùi Hải An (16 tuổi, trú xã Hải Trung, học sinh lớp 11A4, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hải Hậu) vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào ngày 3/8, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hải Hậu Lưu Thị Nghiêm cùng đoàn công tác của huyện cũng đã tới thăm gia đình em An, biểu dương tinh thần dũng cảm, hành động kịp thời, thiết thực, ý nghĩa của em; trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tới thiếu niên dũng cảm này.

Ông Đinh Ngọc Hải, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Ủy viên Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Nam Định trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tới em Bùi Hải An.

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào chiều 31/7, có 4 học sinh (lớp 7, Trường THCS xã Hải Trung) ngồi chơi bên bờ sông Múc, đoạn qua địa bàn xã Hải Trung. Khi xuống rửa tay, một trong 4 em là Đ.T.N.A. bị trượt chân, ngã xuống sông đúng thời điểm nước lớn, chảy xiết và bị cuốn trôi ra giữa sông.

Nghe tiếng hô hoán, An khi đó đang ở nhà bà ngoại gần đó đã nhanh chóng cởi áo, nhảy xuống sông cứu, đưa được em A. vào bờ, làm các động tác sơ cứu, qua đó cứu sống được học sinh này.

Được biết, trước khi “dũng cảm cứu người”, An gặp tai nạn, bị gãy xương quai xanh, mới được tháo nẹp bó chưa lâu, sức khỏe chưa thực sự hồi phục.

Ngoài việc khen ngợi, biểu dương của của các cấp chính quyền ở địa phương, những ngày qua nhiều người dân Nam Định cũng đã lên mạng xã hội, bày tỏ sự khen ngợi, đánh giá cao tinh thần, hành động dũng cảm, cao đẹp của thiếu niên 16 tuổi Bùi Hải An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Trao Bằng khen của Chủ tịch tỉnh cho thiếu niên dũng cảm cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO