Nam Định: Xúc động hình ảnh cụ già, nhà tu hành, người trẻ đi bầu cử

Duy Hưng 23/05/2021 13:06

Sáng nay 23/5, trong “dòng cử tri” đổ về các điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh Nam Định, PV Đại Đoàn Kết Online ghi nhận có rất nhiều cử tri là cụ già, nhà tu hành, thanh niên lần đầu đi bầu cử.

Chia sẻ với PV Đại Đoàn Kết Online, các cử tri đều bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại diện của mình ở các cơ quan dân cử từ địa phương đến Trung ương.

Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Lộc Hòa, TP Nam Định sáng nay 23/5.

Cử tri Trần Đức Thắng (18 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, TP Nam Định) bày tỏ sự xúc động khi lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử những người đại diện cho mình ở các cơ quan dân cử từ phường đến Trung ương.

Chính vì vậy, ngoài việc học tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia, từ nhiều tháng nay, Thắng dành thời gian quan tâm, tìm hiểu về kỳ bầu cử mình lần đầu tham gia, tìm hiểu về các ứng cử viên…

“Tối qua em để đồng hồ báo thức sớm hơn thường lệ. Sáng nay em cùng bố mẹ tới điểm bầu cử của phường từ rất sớm, hồi hộp ngay từ khi thực hiện các biện pháp phòng dịch. Lúc cầm lá phiếu bỏ vào hòm phiếu cảm giác thật khó tả, run run nhưng thấy thật tự hào, thấy mình đã lớn, đã có quyền công dân nhưng phải có trách nhiệm với đất nước”, cử tri Thắng chia sẻ.

Trong khi đó, từ sáng sớm cụ Phạm Thị Hào (hơn 90 tuổi) ở thị trấn Yên Định thuộc huyện ven biển Hải Hậu đã được con cháu đưa tới điểm bầu cử. Như mọi cử tri khác, cụ cũng thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch; tìm hiểu về các cử tri trước khi bỏ phiếu.

Bỏ phiếu xong, cụ Hào chia sẻ: “Tôi không còn nhiều thời gian nên lần đi bầu cử này với tôi rất đặc biệt so với những lần trước. Những năm tháng cuối đời, tôi cảm thấy hạnh phúc khi được chứng kiến đất nước, quê hương mình ngày càng đổi mới, dân chủ, giàu đẹp. Tôi tin những người tôi vừa bầu sẽ tiếp tục góp phần đưa đất nước, quê hương tôi phát triển hơn, giàu đẹp hơn”, cử tri hơn 90 tuổi chia sẻ.

Dưới đây là những hình ảnh PV Đại Đoàn Kết Online ghi nhận tại các điểm bầu cử:

Sáng nay, cử tri Trần Đức Thắng, 18 tuổi, ở Phường Thống Nhất, TP Nam Định, HS trường THPT Nguyễn Khuyến lần đầu thực hiện quyền bỏ phiếu bầu cử.
Trước khi bỏ phiếu, cụ Hào tìm hiểu kỹ thông tin về các ứng cử viên.
Giây phút thiêng liêng của cử tri nay đã hơn 90 tuổi.
Linh mục Phạm Hoan Đạo, nhà lưu dưỡng xứ Xuân Hóa (xã Hải Xuân, Hải Hậu) bỏ phiếu.
Linh mục Đoàn Quốc Đình, Chánh xứ Xuân Hóa (xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đi bầu cử từ rất sớm.
Nhà sư Thích Đàm Quyên, trụ trì chùa Tùng Lâm, huyện Hải Hậu bỏ phiếu bầu cử.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Xúc động hình ảnh cụ già, nhà tu hành, người trẻ đi bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO