Năm mới 2021 ‘gõ cửa’ thế giới theo một cách rất khác biệt

01/01/2021 07:34

Năm mới 2021 cũng là năm của hi vọng khi chứng kiến một thế giới đoàn kết hơn trong đối phó với thách thức chung do dịch Covid-19 gây ra.

Năm mới 2021 đã gõ cửa thế giới theo một cách rất khác biệt. Dù phải đón Năm mới trong hạn chế và phong tỏa do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song từ Sydney, Australia cho đến Roma, Italia, hàng tỷ người trên trái đất vẫn được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa rực rỡ, vẫn được sống trong bầu không khí của những lễ hội đếm ngược ôi động, những âm thanh quen thuộc của bài Happy New Years. Và hơn hết, dịch bệnh không ngăn được họ cầu mong và hi vọng về một Năm mới hạnh phúc và an lành.

Lần đầu tiên lễ đón Năm mới ở Quảng trường Thời đại bị hủy bỏ kể từ khi sự kiện này bắt đầu năm 1907. Ảnh: AP.

Tại Auckland, New Zealand, một trong những thành phố lớn đầu tiên bước qua thời khắc giao thừa, một màn pháo hoa rực rỡ đã được tổ chức để chia tay năm cũ, đón chào năm mới. Màn pháo hoa kéo dài 5 phút. Địa điểm bắn pháo hoa là cầu cảng Auckland.

Đối với nhiều người dân New Zealand, đây là một điều may mắn khi vẫn được tận hưởng trọn vẹn không khí lễ hội mừng Giao thừa. New Zealand là một trong số ít những nước mà người dân có thể chiếm ngưỡng pháo hoa trực tiếp chứ không phải qua màn hình tivi hay máy tính.

Tại Đài Loan, Trung Quốc, người dân thành phố Đài Bắc cũng được mãn nhãn với màn pháo hoa hoành tráng kéo dài 5 phút kết hợp hiệu ứng 3D tại tòa nhà chọc trời cao nhất thành phố để đón chào Năm mới 2021.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa pháo hoa, âm nhạc, ánh sáng không chỉ mang đến những thông điệp tốt lành cho Năm mới, mà còn là lời tri ân gửi tới các nhân viên y tế trên toàn thế giới vì những nỗ lực ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên, rất đông người dân tối qua đã tập trung tại quảng trường Kim Nhật Thành để đón chào Năm mới 2021 trong tiếng nhạc và những màn bắn pháo hoa rực rỡ đủ sắc mầu.

Trên sân khấu, các nghệ sĩ mặc trang phục “hanbok” truyền thống và những bộ đồ khiêu vũ đính kết, biểu diễn những bài hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước. Và cũng giống như nhiều nơi khác trên thế giới, quy mô tổ chức nhỏ hơn nhiều so với những năm trước và tất cả những người tham dự đều phải đeo khẩu trang, dù chính quyền Triều Tiên khẳng định nước này tới nay không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Tại Thái Lan, dù nhiều sự kiện văn hóa chào đón năm mới đã bị hủy bỏ, song nước này vẫn tổ chức bắn pháo hoa dọc sông Chao Praya và thay vì tập trung đông người như mọi năm, sự kiện được phát trực tuyến trên mạng.

Một số người dân ở thủ đô Bangkok chia sẻ: “Chúng tôi đón Năm mới 2021 theo một cách rất khác. Nếu như những năm trước đây, chúng tôi sẽ ăn mừng, tụ họp gia đình và họ hàng, thì năm nay chúng tôi phải tổ chức lễ riêng ở nhà và tìm những địa điểm gần nhà để đi”.

Tại Nhật Bản hay Hàn Quốc, các hoạt động đón Năm mới cũng chủ yếu diễn ra tại nhà trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn tăng cao. Theo lời kêu gọi của chính quyền thành phố, nhiều người đã quyết định bỏ qua những hoạt động theo thông lệ để quây quần đón Năm mới bên người thân và gia đình, với hi vọng giảm bớt những nguy cơ về sức khỏe.

Chưa bao giờ các quốc gia trên toàn thế giới vừa đón năm mới vừa lo âu bởi dịch Covid-19 bùng phát trở lại như năm nay, nhưng Năm mới 2021 cũng là năm của hi vọng khi chứng kiến một thế giới đoàn kết hơn trong đối phó với thách thức chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm mới 2021 ‘gõ cửa’ thế giới theo một cách rất khác biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO