Nam sinh lớp 12 cứu người trong lũ

Theo VNE 17/10/2017 10:20

Thấy người phụ nữ cùng xe máy bị dòng nước cuốn về hạ lưu, nam sinh tại Nghệ An bơi theo dìu vào bờ.


Nguyễn Văn Long tại buổi lễ tuyên dương sáng 16/10.

Sáng 16/10, trường THPT Tây Hiếu (thị xã Thái Hòa, Nghệ An) tổ chức lễ tuyên dương, trao giấy khen của Thị đoàn và Đoàn trường cho em Nguyễn Văn Long, lớp 12G, vì hành động dũng cảm cứu người trong lũ.

Trước đó sáng 10/10, Nguyễn Văn Long cùng tốp bạn tới trường thì mưa lớn, nước lũ tràn qua quốc lộ 48D, địa phận xã Nghĩa An (Nghĩa Đàn). Đứng trú mưa ở cổng một nhà dân, Long nghe tiếng hô hoán có người gặp nạn.

Bỏ lại xe đạp và cặp sách, Long chạy ra đường, phát hiện một phụ nữ đang chơi vơi cùng xe máy trong dòng nước lũ, cách mép đường gần chục mét nên nhảy xuống cứu. Năm phút vật lộn giữa dòng nước chảy xiết, nam sinh dìu được người gặp nạn vào bờ trước khi một số người ở trên bờ có mặt hỗ trợ.

"Lúc đó em chỉ kịp nghĩ làm thế nào để cứu người đang gặp nạn nhanh nhất mà thôi", Long kể và cho biết vì chiếc xe máy của nạn nhân quá nặng và chìm sâu nên đên hôm sau nước rút thì người dân mới tìm thấy.

Hiệu trưởng Phan Bá Nguyễn đánh giá, Nguyễn Văn Long là tấm gương sáng để nhà trường phát động, nhân rộng trong trường.

Từ 9/10, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to. Riêng Nghệ An có điểm mưa trên 400 mm, 9 người đã chết, trong đó một trường hợp do điện giật. Lũ làm hàng nghìn nhà bị ngập nước, nhiều xã bị cô lập, tuyến đê sông Vinh bị sạt lở nghiêm trong khiến hàng trăm người phải cấp tập gia cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh lớp 12 cứu người trong lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO