Nam Trà My đã có 83 ca test nhanh dương tính Covid-19

Tấn Thành 26/10/2021 17:01

Chiều ngày 26/10 TS.BS Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh đến thời điểm này, huyện Nam Trà My đã có 83 ca test nhanh dương tính Covid-19.

Có mặt tại tâm dịch, ông Mười đã tích cực đi kiểm tra các điểm nóng và chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch và ông cho biết hiện Nam Trà My đã có 83 ca test nhanh dương tính Covid-19 bao gồm những ca đã khẳng định mắc Covid-19.

TS.BS Mai Văn Mười, (khẩu trang xanh) kiểm tra chống dịch ở Nam Trà My.

Trong khi đó theo Báo cáo của TTYT huyện Nam Trà My, kết quả truy vết, test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 24 và ngày 25/10 có 5 ca F0 đã chuyển Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch điều trị, 19 người test dương tính, 145 F1. Riêng trong sáng 26/10, tính đến 12h30’ có 64 ca test nhanh dương tính.

Khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trước tình hình trên, huyện đã thành lập Khu cách ly tập trung (CLTT) tại Trường Trà Tập; Phong tỏa 2 khu vực trên địa bàn xã Trà Mai, nơi phát sinh ca F0 và có test nhanh dương tính. Cùng với đó, tiếp tục rà soát, truy vết F1, F2 liên quan; Thành lập thêm Khu CLTT mới; Test nhanh sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm các khu phong tỏa, khu trung tâm huyện và các điểm trường liên quan.

Nam Trà My đề nghị Sở Y tế nhanh chóng hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo TTYT huyện, hiện nay huyện chỉ có 8 người có thể lấy mẫu nên lực lượng y tế huyện không đáp ứng được. TTYT huyện đã đề nghị, Sở Y tế chỉ đạo CDC Quảng Nam hỗ trợ nhân vật lực. Đề nghị tạm dừng lưu thông hành khách lên Nam Trà My; Hỗ trợ phương tiện vận chuyển F0 lên tuyến trên, vì hiện TTYT chỉ có 1 xe cứu thương, huyện trưng dụng 1 xe 7 chỗ để vận chuyển các F1 đi đến khu CLTT; SYT chỉ đạo và hỗ trợ về chuyên môn như phương án cách ly F1 (đã test nhanh âm tính), tiếp nhận ca F0, điều trị F0 nhẹ, F0 trẻ em như thế nào?.. và các vấn đề liên quan khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Trà My đã có 83 ca test nhanh dương tính Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO