Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với virus SARS-CoV-2

PV 02/05/2020 17:16

Nam thanh niên bị sốt cao, tức ngực nhiều ngày ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), anh này nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định âm tính với virus SARS-CoV-2 gây Covid-19.

Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với virus SARS-CoV-2

Xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Chiều 2/5, liên quan đến trường hợp nam công nhân bị sốt cao, tức ngực nhiều ngày ở xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội), Bộ Y tế cho biết: Kết quả xét nghiệm Realtime - PCR của anh này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là T.N.K. (38 tuổi, quê quán Hoàng Mai, Nghệ An) không có tiền sử tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Từ 22/4/2020, anh này xuất hiện sốt nóng liên tục, đến 26/4 vào BVĐK Đức Giang thăm khám, điều trị.

Từ 29/4, anh sốt cao hơn, xuất hiện khó thở tăng, được chuyển BV Tim Hà Nội. Tại đây làm xét nghiệm test nhanh Covid-19 cho kết quả dương tính.

Anh được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ 23h30 ngày 1/5 trong tình trạng khó thở nhiều, mệt lả. Kết quả xét nghiệm Realtime - PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Anh đã được hồi sức, thở oxy, điều trị theo hướng sốt xuất huyết Dengue bội nhiễm.

Theo TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, anh nhập viện trong tình trạng sốt cao, nhưng qua xét nghiệm khẳng định người này âm tính với virus SARS-CoV-2 gây Covid-19.

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng cho biết thêm, hiện tình trạng của nam công nhân trên vẫn còn nặng, do bị nhiễm khuẩn huyết. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi sức khỏe thêm tại bệnh viện.

Tính đến sáng 2/5, Việt Nam ghi nhận 270 ca mắc Covid-19. Trong đó, 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Hiện, Việt Nam còn 51 bệnh nhân đang điều trị Covid-19. Đã 16 ngày qua, nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam công nhân sốt nhiều ngày ở Kiêu Kỵ âm tính với virus SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO