Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ quản lý trang thiết bị y tế hiệu quả

T.Nghĩa 14/09/2017 21:20

Từ ngày 13-15/9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lý đầu tư xây dựng và trang thiết bị y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị sẽ thảo luận và tìm giải pháp cho việc đầu tư cơ sở vật chất và quản lý trang thiết bị y tế hiệu quả, không bị lãng phí và phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh của từng bệnh viện.

Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, năm 2017, Bộ Y tế được phân bổ hơn 560 tỷ đồng vốn đầu tư tập trung cho các dự án hoàn thành trong năm nay.

Để quản lý hiệu quả các dự án trong cùng 1 thời điểm, Bộ Y tế đã thành lập Ban Quản lý dự án xây dựng chuyên ngành công trình y tế.

Trong thời gian qua, chủ trương xã hội hóa hay kết hợp công tư đã giúp nhiều cơ sở y tế có thêm trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Tại hội nghị, công tác quản lý chất lượng, hiệu quả của việc đầu tư sử dụng trang thiết bị y tế cũng được các đại biểu quan tâm, bàn thảo, trong đó việc kiểm chuẩn sau khi đưa trang thiết bị y tế vào sử dụng được xem là nhiệm vụ quan trọng, nhằm tránh sự lãng phí tăng hiệu quả trong sử dụng, vận hành trang thiết bị, đảm bảo cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là trong bối cảnh nhiều trang thiết bị khi đưa vào sử dụng chưa phát huy hết hiệu quả, gây lãng phí…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhờ quản lý trang thiết bị y tế hiệu quả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO