Nâng cao năng lực trong điều trị bệnh lý tim mạch

Tuệ Yên 03/11/2022 07:04

Mới đây, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long tổ chức hội nghị can thiệp tim mạch quốc tế với chủ đề “Kỷ nguyên mới tim mạch can thiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội nghị được tổ chức nhằm hướng đến mục đích để các đại biểu cùng chia sẻ, cập nhật kiến thức, kinh nghiệm quý báu cũng như những đóng góp vào việc phát triển lĩnh vực điều trị bệnh lý tim mạch tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và hội nhập quốc tế.

Tại đây các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm chuyên môn từ các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam và một số nước tiên tiến trên thế giới về những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực tim mạch như: Tim mạch can thiệp, phẫu thuật tim mạch, cấp cứu tim mạch và rối loạn nhịp tim…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long nhận định: Thông qua nguồn thông tin, kiến thức tại hội nghị sẽ cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về bệnh lý tim mạch và các tiến bộ vượt bậc của các kỹ thuật can thiệp tim mạch trong kỷ nguyên mới được ứng dụng trong thực hành lâm sàng, sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh nhân tim mạch, từ đó giúp chúng ta ứng dụng trong các thực hành lâm sàng mỗi ngày, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng điều trị cho người bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cộng đồng nói chung.

“Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành tim mạch can thiệp của Việt Nam và quốc tế, đây là cơ hội để chúng ta học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và hội nhập quốc tế” - ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO), bệnh tim mạch đã và đang là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm, bệnh lý tim mạch cướp đi 18,6 triệu sinh mạng, chiếm tới 44% tổng số tử vong do các bệnh không lây nhiễm và tương ứng với tỷ lệ 31% tổng tử vong toàn cầu. Các nguyên nhân chính của bệnh tim mạch là sử dụng thuốc lá, thiếu hoạt động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh và sử dụng rượu bia ở mức độ nguy hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao năng lực trong điều trị bệnh lý tim mạch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO