Nâng cao vai trò và hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thừa Thiên - Huế

Hữu Thu 26/11/2019 14:08

Sáng ngày 26/11, tại Huế đã diễn ra Hội thảo “Nâng cao vai trò và hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thừa Thiên - Huế”.

Nâng cao vai trò và hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thừa Thiên - Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định nêu rõ, vừa qua Bộ Chính trị đã thống nhất ban hành một Nghị quyết mới để xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với bản sắc văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường; giúp Thừa Thiên - Huế phát huy vai trò, vị thế là trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước và khu vực về văn hóa, du lịch, y tế chuyên sâu, khoa học và công nghệ, giáo dục, đào tạo đa ngành đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Với vai trò của mình, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (LHCHKHKT) Thừa Thiên - Huế cần xác định nhiệm vụ cho các tổ chức thành viên tham gia, nhất là xây dựng bộ tiêu chí đặc thù cho đô thị di sản; cần suy nghĩ, đề xuất cách kết nối nhằm tập hợp lực lượng trí thức trong và ngoài nước giàu tâm huyết mong muốn đem tài năng đóng góp cho Huế; đồng thời tạo điều kiện để đội ngũ trí thức trẻ tham gia hoạt động.

Theo báo cáo của GS.TS. Trần Hữu Dàng, Chủ tịch LHCHKHKT Thừa Thiên - Huế, hiện nay tổ chức này có 47 Hội thành viên, 7 Trung tâm khoa học công nghệ trực thuộc, 1 CLB với trên 30.000 hội viên, trong đó có gần 300 GS, PGS; 700 TS và gần 2.000 Thạc sĩ.

Thời gian qua, LHCHKHKT Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động khuyến khích nghiên cứu, sáng tạo kỹ thuật, ứng dụng kho học công nghệ vào cuộc sống; nhờ vậy mà đã có nhiều đề tài đạt giải cao tại các hội thi, cuộc thi trong nước và quốc tế; đồng thời tham gia phản biện , tư vấn nhiều vấn đề của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò và hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO