Nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân

Nguyễn Phượng 22/04/2020 18:04

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, tính đến thời điểm này, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 885 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ bằng tin nhắn thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là trên 147 tỷ đồng.

Nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao đổi với đại diện Ví điện tử MoMo.

Ngày 22/4, tiếp nhận ủng hộ từ Ví điện tử MoMo số tiền 1,3 tỷ đồng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ phân bổ tiền, hiện vật hỗ trợ, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch và trực tiếp tham gia vào giám sát việc phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng tới các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân.

Ông Đoàn Tử Tích Phước, Trưởng đại diện Ví điện tử MoMo tại Hà Nội cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và được sự đồng ý của UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ví điện tử MoMo đã phát động chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” với mong muốn kêu gọi người dùng cùng chung tay ủng hộ Đảng, Nhà nước phòng, chống đại dịch Covid-19.

Chiến dịch “Điều nhỏ bé vĩ đại” chính thức được khởi động từ ngày 8/4/2020, tính đến 12h00 ngày 22/4/2020, chiến dịch này đã kêu gọi được sự đồng lòng của hàng trăm nghìn nhà hảo tâm sử dụng Ví MoMo với số tiền quyên góp lên tới hơn 1,3 tỷ đồng với 76 nghìn lượt người ủng hộ.

“Việt Nam đang ở giai đoạn “vàng” mà mọi nỗ lực, góp sức về cả vật chất lẫn tinh thần đều đáng trân quý. Với sứ mệnh “Dùng công nghệ thay đổi cuộc sống”, Ví MoMo tự hào khi góp một phần nhỏ công sức của mình cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 cam go của đất nước. Thông qua nền tảng quyên góp an toàn, nhanh chóng và tiện lợi, bất kỳ người dùng nào cũng dễ dàng làm việc thiện, việc tốt tiếp sức cho những người đang âm thầm, lặng lẽ nơi tuyến đầu chống dịch”, ông Đoàn Tử Tích Phước chia sẻ.

Ông Đoàn Tử Tích Phước mong muốn thời gian tới, Ví MoMo sẽ tiếp tục cùng UBTƯ MTTQ Việt Nam trong các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trân trọng cảm ơn tấm lòng của Ví điện tử MoMo khi đã đồng hành cùng Mặt trận để tiếp thêm nguồn lực cùng Đảng, Nhà nước khắc phục những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong đại dịch, trách nhiệm của mỗi người con đất Việt ngày càng được thể hiện rõ, mỗi người đều hy sinh lợi ích của cá nhân, ra sức góp phần vào nhiệm vụ chính trị hàng đầu là “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhắc tới. Từ đó nêu cao trách nhiệm bảo vệ gia đình, người thân, cộng đồng, cùng đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh như tinh thần mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã kêu gọi.

Nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân - 1

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ đại diện Ví điện tử MoMo.

Vui mừng thông báo khi trong 6 ngày qua, Việt Nam không xuất hiện ca nhiễm mới, đồng thời số ca chữa khỏi ngày một tăng lên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những kết quả đó cho mỗi người thấy được tinh thần đại đoàn kết, tinh thần dân tộc trong nhân dân mạnh mẽ đến mức nào. Mọi chủ trương của Đảng, Nhà nước, những chỉ đạo sát sao của Chính phủ luôn được người dân đồng thuận và chấp hành. Dẫu biết có khó khăn, có phải thay đổi thói quen thường nhật nhưng mỗi người đều hiểu rõ Đảng và Nhà nước luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu lãnh đạo, quản lý kinh tế- xã hội, từ đó hơn 95 triệu người Việt Nam đã động viên nhau cùng đất nước vượt qua giai đoạn này.

“Là một đất nước còn nhiều khó khăn về cơ sở, vật chất, thiếu hụt trang thiết bị điều trị bệnh, nhưng với tinh thần cùng nhau vun đắp ý thức, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, Việt Nam đã và đang khống chế thành công sự lây lan của đại dịch. Có được điều đó phải kể đến công sức của những người nơi tuyến đầu chống dịch. Đó là sự hy sinh quên mình để cứu lấy sinh mạng những bệnh nhân nặng tại cơ sở điều trị của đội ngũ bác sĩ, y tá; đó là sự hết mình của mỗi chiến sĩ bộ đội, công an không quản ngại ngày đêm căng mình chống dịch”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, tính đến thời điểm này, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 885 tỷ đồng, trong đó số tiền ủng hộ bằng tin nhắn thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là trên 147 tỷ đồng.

Số tiền, hiện vật này, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ ngay tới Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng theo đúng nguyên tắc, đảm bảo không có bất kỳ trường hợp sai phạm nào.

Bên cạnh nhiệm vụ phân bổ ủng hộ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch tới từng địa bàn khu dân cư và trực tiếp tham gia vào giám sát việc phân bổ gói hỗ trợ 62.000 tỷ tới các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh để các chính sách hỗ trợ đến được với người dân kịp thời, đúng đối tượng. Từ đó góp phần nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Mặt trận trong nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO