Nặng gánh hai vai

Quảng Nghĩa 28/12/2020 07:15

Luôn thực hiện tròn nghĩa vụ của một người Công giáo “sống tốt đời, đẹp đạo”, kính Chúa, yêu nước, bà Nguyễn Thị Tuệ (ở xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) còn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Quảng Thanh, bà là cán bộ vùng giáo tiểu biểu, người luôn tạo những dấu ấn đậm nét thông qua hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội...

Bà Nguyễn Thị Tuệ nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình.

Trò chuyện với người dân xã Quảng Thanh, chúng tôi được biết bà Tuệ còn phụ trách ca đoàn gồm 35 thành viên. Bên cạnh phục vụ các thánh lễ, đây cũng là đội văn nghệ nòng cốt của xã Quảng Thanh.

Là địa phương ở ven sông Gianh thường hay ngập lụt, bà Tuệ đã sắm cho mình một chiếc thuyền nhỏ, dự trữ lượng thực, thực phẩm để cứu trợ bà con ở vùng thấp trong mùa mưa lũ.

Hằng năm, sẵn có vùng đất làm giống của gia đình, bà Tuệ sản xuất khoảng 2 tấn lúa giống để giúp đỡ những gia đình khó khăn.

Bên cạnh đó, bà Tuệ còn hỗ trợ con giống hoặc tiền mặt cho các gia đình khó khăn phát triển chăn nuôi và thu hồi vốn sau khi các hộ xuất bán sản phẩm.

Đối với những trường hợp gặp rủi ro, ốm đau nặng, bà đã quyên góp và vận động quyên góp để kịp thời giúp đỡ với số tiền 1-3 triệu đồng/trường hợp.

Ông Phạm Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Quảng Bình cho biết, từ các phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng, giúp nhau giảm nghèo bền vững, tích cực xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo như bà Nguyễn Thị Tuệ.

“Những hành động, việc làm thiết thực của bà Tuệ đã minh chứng cho tinh thần yêu nước và tình đoàn kết đồng hành cùng dân tộc, thực hiện sống “tốt đời, đẹp đạo” của người Công giáo” - ông Hạnh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nặng gánh hai vai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO