Nâng khả năng cấp cứu F0 chuyển nặng

THANH GIANG 24/09/2021 08:31

Ngoài việc đẩy mạnh truy vết F0, TP HCM đang nỗ lực chăm sóc và điều trị cho F0 ở nhà và các tầng điều trị trong hệ thống bệnh viện. Theo lãnh đạo Sở Y tế TP HCM, bệnh viện thuộc các tầng 2, 3 được trang bị máy móc hiện đại tạo điều kiện thuận lợi chăm sóc F0.

Đánh giá về khả năng đáp ứng của ngành y tế TP HCM hiện nay, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế khẳng định: Ngành y tế thành phố đủ sức cấp cứu và cứu chữa kịp thời cho những bệnh nhân nặng.

Bà Mai dẫn chứng, hiện thành phố có 3.286 giường hồi sức (tầng 3) có gắn thiết bị hiện đại phục vụ cho việc cấp cứu bệnh nhân. Song với đó, các bệnh viện, cơ sở điều trị ở các tầng đang thực hiện tốt việc điều chuyển bệnh nhân giữa các tầng. Nghĩa là sau khi bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện hoặc diễn biến tích cực hơn sẽ được chuyển sang tầng 2 hoặc tầng 1.

HCDC thống kê, hiện nay số ca đang điều trị tại bệnh viện tầng 2, 3 là 40.970 người. Số ca nặng có hỗ trợ hô hấp là 7.145 người, chiếm tỉ lệ 17,4% so với tổng ca đang nằm viện, chiếm tỉ lệ 7,2% so với tổng số ca đang điều trị.

Về công tác điều trị, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM nhận định, thời điểm hiện nay các bệnh viện tại thành phố không thiếu thuốc phục vụ cho công tác điều trị. Ông Hưng cho biết, ở tầng 2 và 3 tình hình điều trị so với năng lực có chuyển hướng tốt.

Cụ thể, số bệnh nhân trên tổng số giường khoảng 69,8%. Cụ thể, thành phố có 59.150 giường, số bệnh nhân được điều trị tại đây là 41.297. Ở tầng 2 tỷ lệ là 69,2 và tầng 3 là 77,5%.

Đề cập đến chiến lược điều trị, ông Nguyễn Vân Giang, Phó Cục trưởng Cục Quân y, thành viên Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thông tin, để giảm thấp nhất tỷ lệ tử vong phải tăng cường lực lượng, phương tiện, nâng cao khả năng hồi sức cấp cứu tại các bệnh viện thuộc tầng 3. Đơn cử, bệnh viện hồi sức Covid-19 của quân đội là Bệnh viện dã chiến 5G (Quận 6) và Bệnh viện 175 (quận Gò Vấp) hoạt động rất hiệu quả.

Về việc chuyển đổi công năng bệnh viện điều trị Covid-19 tại một số quận, huyện như: Cần Giờ, Củ Chi, quận 7, lãnh đạo Sở Y tế TP HCM khẳng định, Sở đang có lộ trình điều trị và cho xuất viện đối với bệnh nhân đủ điều kiện. Khi quyết định chuyển đổi, Sở sẽ có phương án chắc chắn và đảm bảo sức khỏe của người bệnh đang điều trị tại bệnh viện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng khả năng cấp cứu F0 chuyển nặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO