Nắng nóng, mất điện, người dân Hà Tĩnh tìm mua đồ tích điện

Cẩm Kỳ 06/06/2023 20:14

Tình trạng cắt điện luân phiên giữa lúc thời tiết nắng nóng tại một số khu vực trên địa bàn Hà Tĩnh khiến người dân đổ xô mua quạt sạc tích điện, khiến sản phẩm này rất hút khách và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, trên những tuyến phố Nguyễn Chí Thanh, Đặng Dung... (TP Hà Tĩnh) nơi tập trung các cửa hàng đồ điện dân dụng luôn tấp nập khách đến hỏi mua quạt tích điện.
Nhiều chủ cửa hàng bán đồ điện dân dụng tại đây đều có chung nhận định, quạt sạc tích điện đang là sản phẩm được khách hàng quan tâm nhiều nhất hiện nay.
Hầu hết các khách hàng đi mua quạt tích điện đều có chung tâm lý lo lắng bị cắt điện, mất điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng và chấp nhận đi mua quạt để dự phòng.
Chị Tuyết, chủ một cửa hàng điện dân dụng tại TP Hà Tĩnh thông tin, sau khi nghe nhiều thông tin cảnh báo nguy cơ thiếu điện ở Hà Tĩnh và kêu gọi tiết kiệm điện nên số lượng khách hàng hỏi mua sản phẩm quạt tích điện cũng tăng chóng mặt.
Anh Khoa, chủ một cửa hàng điện dân dụng Tuyết Khoa (đường Đặng Dung, TP Hà Tĩnh) cho biết, mọi năm số lượng quạt sạc tích điện nhập về chỉ khoảng vài chục chiếc bán cả mùa. Khách mua sản phẩm này không nhiều, chủ yếu là gia đình có con nhỏ mua phòng khi mất điện hoặc những người du lịch dã ngoại…
Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh quạt điện thông tin, chi phí sản xuất của loại quạt sạc tích điện thường cao hơn rất nhiều so với quạt điện thông thường và quan trọng nhất là ở bộ sạc, ắc quy tích điện.
"Nắng nóng có thể kéo dài, khả năng rất dễ xảy ra mất điện nên gia đình tôi đã lựa chọn mua quạt tích điện kèm theo một chiếc đèn tích điện để dự phòng", anh Nguyễn Thế Hà (TP Hà Tĩnh) nói.
Ngoài quạt tích điện, người dân cũng chú trọng vào những bộ mát phát điện...
...hay những bình ắcquy để dự phòng.
Theo anh Lê Nam Phong, Quản lý tại cửa hàng siêu thị Điện Máy Xanh (phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) cho hay, những ngày gần đây lượng khách quan tâm quạt tích điện tăng cao, mỗi ngày có từ 30 - 40 lượt khách hỏi mua sản phẩm trên, tuy nhiên tại cửa hàng không đủ sản phẩm để cung cấp. Giá của dòng quạt sạc tích điện thấp nhất là 900 nghìn đồng/chiếc, loại cao cấp có thể lên tới 2 - 3 triệu đồng/chiếc.
Theo tìm hiểu, đối với các dòng quạt tích điện hiện nay, thông thường nếu được sạc đủ pin, thời gian sử dụng quạt thấp nhất khoảng 4 - 5 tiếng khi bật ở chế độ gió mạnh nhất và nếu bật ở chế độ gió thấp nhất có thể lên tới 10 - 12 tiếng.
"Nhà có con nhỏ nên tôi lựa chọn mua một chiếc quạt tích điện với giá 1,2 triệu đồng tại cửa hàng điện máy. Quạt này có thể sử dụng liên tục từ 5 - 8 giờ, lại có cả đèn chiếu sáng, nên rất tiện lợi trong những ngày nắng nóng và mất điện", chị Nguyễn Thị Mai (TP Hà Tĩnh) cho biết.
Nhiều gia đình lo thiếu điện, có thể bị cắt điện bất cứ lúc nào nên gần như ngày nào tại các cửa hàng điện dân dụng cũng tiếp nhiều khách hàng hỏi về quạt tích điện nhưng vì đã hết hàng, chủ cửa hàng đành hẹn khách chờ nhập hàng thêm rồi mới có bán.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng, mất điện, người dân Hà Tĩnh tìm mua đồ tích điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO