Nâng sức cạnh tranh của du lịch Việt

H.MINH 12/05/2022 17:12

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: SEA Games 31 là cơ hội để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Và để thành công, du lịch Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực…

Việt Nam - điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện.

SEA Games 31 là sự kiện lớn đầu tiên của Đông Nam Á sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Vậy là sau 19 năm, Việt Nam mới đăng cai tổ chức SEA Games một lần nữa. Đây là cơ hội để Việt Nam chứng minh cho khu vực và thế giới rằng Việt Nam có đủ năng lực để tổ chức các sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế, khu vực và đảm bảo chất lượng về mọi mặt từ cơ sở vật chất, kỹ thuật cũng như các hoạt động trong sự kiện.

Ông Hà Văn Siêu cho rằng, nếu chúng ta tổ chức thành công SEA Games 31, chắc chắn tiếng vang về sự an toàn, hấp dẫn của điểm đến Việt Nam là rất lớn. Đặc biệt với những khách vẫn còn e ngại dịch bệnh, họ có thể sẽ tin tưởng hơn và quyết định chọn Việt Nam cho chuyến đi của mình.

Sự kiện SEA Games 31 sẽ là tâm điểm của truyền thông quốc tế khu vực ASEAN trong thời điểm hiện nay. Qua đó, Việt Nam có thể quảng bá hình ảnh về một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện. Với sự quan tâm của truyền thông khu vực, những trải nghiệm thực tế của các huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài, cổ động viên ở SEA Games 31, chắc chắn cái nhìn về Việt Nam sẽ an tâm và thoải mái hơn.

Nếu tổ chức tốt SEA Games 31, sẽ góp phần khẳng định điểm đến Việt Nam đủ khả năng phục vụ các sự kiện tầm cỡ quốc tế, với cơ sở vật chất, dịch vụ chuyên nghiệp từ loạt khách sạn 4 - 5 sao đến sân bay đáp ứng các đoàn khách lớn. Đây cũng là cơ sở để chúng ta tiếp tục phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện, khen thưởng), du lịch thể thao và là điểm đến phù hợp với các nhà lãnh đạo, doanh nhân, những du khách chi trả cao hoặc kỹ lưỡng trong lựa chọn hoặc có những yêu cầu đặc biệt...

Hiện nay, ngành du lịch đang rà soát công tác chuẩn bị các điều kiện về năng lực phục vụ cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực của ngành để tổ chức các sự kiện lớn. Để chuẩn bị cho giai đoạn mở cửa sắp tới, ngành du lịch phục hồi trở lại và cung ứng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách thì nhiệm vụ cần làm trước mắt chính là hoàn thiện, bảo dưỡng các cơ sở hạ tầng, xây dựng sản phẩm mới nhằm phục vụ khách du lịch. Đồng thời, Tổng cục Du lịch cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh điểm đến.

Có thể thấy, sau dịch Covid-19, các điểm đến của các quốc gia trên thế giới và khu vực, trong đó có Việt Nam đều trở lại vạch xuất phát. Các quốc gia đang nỗ lực xây dựng kế hoạch riêng để mở cửa lại du lịch theo những cách và điều kiện khác nhau. Chính vì thế, việc mở cửa trở lại và tổ chức các sự kiện quốc tế lớn được xem là cuộc cạnh tranh khá khốc liệt trong bối cảnh mới, đòi hỏi các quốc gia cần phải có sự chuẩn bị kỹ về sản phẩm, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực... về các tiêu chí nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Do đó, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh, toàn ngành cần nỗ lực hết sức vì mục tiêu tổ chức thành công SEA Games 31 đồng thời quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và thế giới. Đây là nhiệm vụ khẩn thiết và quan trọng, đòi hỏi nỗ lực cao độ từ cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương và địa phương.

Ông Siêu cũng lưu ý, các địa phương tập trung thực hiện các nội dung quan trọng gồm có: đảm bảo các điều kiện đón tiếp, phục vụ các đoàn thể thao; chủ động quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch, văn hóa-lễ hội đặc sắc tới bạn bè quốc tế; đồng thời, kịp thời cung cấp thông tin du lịch địa phương cho đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch là Vụ Thị trường du lịch để quảng bá rộng rãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng sức cạnh tranh của du lịch Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO