Naomi Osaka trở thành cựu vô địch Australian Open

22/01/2022 09:48

Đương kim vô địch đơn nữ Osaka thất bại trước tay vợt trẻ Anisimova ở vòng ba Australian Open sau loạt tie-break căng thẳng ở set ba. Tay vợt người Nhật Bản sẽ văng khỏi top 80 WTA.

Các chuyên gia quần vợt đã dự đoán rằng hạt giống số một Ash Barty sẽ đối đầu với đương kim vô địch Naomi Osaka ở vòng 4 Australian Open 2022, nhưng tay vợt Nhật Bản đã bị hạ gục tại vòng ba bởi tay vợt trẻ người Mỹ và trở thành cựu vô địch.

Amanda Anisimova đã đánh bại đương kim vô địch Naomi Osaka với tỷ số 4-6, 6-3, 7-6 tại Margaret Court Arena để tiến vào vòng 4, nơi cô sẽ đối đầu với tay vợt số một thế giới Barty. Đây là chiến thắng đầu tiên của Anisimova trước một tay vợt trong top 15 kể từ tháng 2 năm 2020.

Anisimova đã cứu được hai match-point ở game 10 trong set thứ ba. Tay vợt trẻ người Mỹ cố gắng giữ vững tinh thần kiên cường và thực hiện loạt tie-break siêu đẳng, cô giành chiến thắng với tỷ số 10-5.

"Tôi không nói nên lời", Anisimova nói sau chiến thắng giòn giã. "Tôi không thể ngừng mỉm cười, tôi cảm thấy vui vẻ và hoàn toàn thích điều này. Bước vào trận đấu này, tôi biết mình phải chơi xuất sắc nếu muốn cho bản thân cơ hội chiến thắng. Osaka là một nhà vô địch tuyệt đối nên tôi biết mình sẽ phải thi đấu quyết liệt, đẩy mạnh trận đấu".

"Thành thật mà nói, tôi rất biết ơn vì đã có thể chơi rất tốt ngày hôm nay và giành được chiến thắng này. Điều này có rất nhiều ý nghĩa. Mỗi ngày ở đây là một cơ hội tuyệt vời. Tôi chỉ nghĩ về việc vui vẻ và tôi đang mong chờ vào vòng tiếp theo của mình".

Naomi Osaka.

Osaka đã vô địch Australian Open mở rộng vào năm 2019 và 2021, cô sẽ tụt xuống top 80 trên bảng xếp hạng WTA sau giải đấu do bị loại sớm.

"Tôi biết bản thân đã cố gắng hết sức có thể", Osaka nói sau thất bại. "Trận đấu khá căng thẳng. Anisimova đã chơi thực sự tốt. Tốc độ đánh bóng của cô ấy khiến tôi ngạc nhiên. Dẫu vậy, tôi cảm thấy hạnh phúc khi được thi đấu ở đấu"

"Tôi đã chiến đấu để giành giật mọi điểm số. Tôi không phải thần thánh, không thể thắng mọi trận đấu. Tôi cần phải biết như vậy. Tôi đã trưởng thành rất nhiều trong trận đấu này, tinh thần của tôi hoàn toàn khác với trận thua tại US Open".

"Tôi đang ở Australian Open, bạn không bao giờ biết khi nào là trận đấu cuối cùng. Chơi ở Rod Laver, tôi không muốn coi đó là điều hiển nhiên. Nếu tôi không được xếp vào hạt giống ở một giải đấu trong tương lai, tôi nghĩ các tay vợt khác lo lắng khi đấu với tôi hơn là tôi phải đấu với họ".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Naomi Osaka trở thành cựu vô địch Australian Open

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO