Napoli - Barcelona: 'Bão táp' ở San Paolo

Theo Dân trí 25/02/2020 08:10

Barca được đánh giá cao hơn, nhưng cuộc đấu với Napoli ở San Paolo (3h ngày 26/2) ở lượt đi vòng 1/8 Champions League hứa hẹn sẽ khó khăn, khi đại diện Serie A rất khó bị đánh bại trên sân nhà.

Barcelona đã trải qua những giai đoạn khó khăn ở mùa giải này và đỉnh điểm của sự thất vọng chính là việc bị loại ở Cúp Nhà vua. Mùa giải đang đến thời điểm khốc liệt, nên áp lực dành cho tân HLV Setien lúc này quá lớn.

Tuy nhiên, Barcelona đang cố gắng lấy lại sự ổn định. Chiến thắng 5-0 trước Eibar cuối tuần qua góp phần giúp Barca lấy lại ngôi đầu bảng La Liga và tạo đà tâm lý thuận lợi cho chuỗi trận đầy khó khăn phía trước.

Napoli - Barcelona: 'Bão táp' ở San Paolo

Barcelona đang đầy hưng phấn khi mới giành ngôi đầu bảng La Liga.

Sau 4 năm liên tục sảy chân ở các trận knock-out Champions League, Barcelona hiểu rằng họ phải hết sức thận trọng. Những cuộc đối đầu trực tiếp luôn tiềm ẩn mọi hiểm họa, mà một sai lầm nhỏ nhất sẽ phải trả giá rất đắt.

Chuyến hành quân đến sân San Paolo của Napoli đêm nay có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tham vọng của Barcelona mùa giải này. Nếu thất bại, họ sẽ đối diện với mùa giải thất bại và kéo theo nhiều hệ quả không lường trước được.

Những hiệu ứng tích cực đang đến ở sân Nou Camp, dù tiền đạo Luis Suarez đang chấn thương. Messi đã chấm dứt chuỗi 6 trận không ghi bàn và cú poker vào lưới Eibar cho thấy ngôi sao người Argentina đã sung sức trở lại.

Ngoài Messi, những ngôi sao trẻ như Arthur, Fati cũng đều có được phong độ cao những trận đấu gần đây. Griezmann dù không tỏa sáng rực rỡ như Messi, nhưng anh cũng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Nou Camp.

Mặc dù vậy, HLV Setien vẫn giữ được sự thận trọng trong chuyến làm khách đến sân của Napoli. Đại diện Serie A luôn đầy khó chịu trên sân nhà và họ luôn có được độ lỳ lợm nhất định khi đối đầu các đội bóng lớn.

Napoli - Barcelona: 'Bão táp' ở San Paolo - 1

Napoli luôn rất khó bị đánh bại trên sân nhà.

Tại vòng bảng, Napoli đã gây nhiều khó khăn cho nhà đương kim vô địch Liverpool và họ đã có sự chuẩn bị tâm lý tốt khi đối đầu Barcelona. Bản thân Barca luôn ít khi có được thành tích tốt khi làm khách tại Italia, điển hình là những trận thua Inter Milan hay Juventus những năm qua.

Napoli đang đứng thứ 6 tại Serie A và họ cầm chắc suất dự cúp châu Âu mùa tới. Cơ hội để Napoli dự Champions League khá mong manh nên họ không dồn sức quá nhiều ở giải quốc nội mà tập trung tối đa cho đấu trường châu lục.

Trong những trận đấu gần đây, hàng thủ Barcelona là tuyến khiến HLV Setien cảm thấy âu lo nhất. Sự thiếu chắc chắn của Pique, Lenglet lẫn Umtiti khiến Barcelona luôn nhận bàn thua ngớ ngẩn và những sai lầm này không được tái lặp bởi Napoli sở hữu Ingsine đầy lợi hại trên hàng công.

Ngoài những vấn đề ở hàng thủ, Barcelona đang sở hữu tuyến đầu đầy ổn định. Vidal, Busquets, Rakitic đang chơi tốt ở giữa sân, còn Messi, Griezmann luôn biết cách tỏa sáng ở các trận đấu lớn.

Barcelona được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng Napoli lại có lợi thế sân nhà. Do đó, cuộc so tài ở San Paolo hứa hẹn sẽ vô cùng khó đoán, bởi đội bóng nào mắc sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt.

Napoli - Barcelona: 'Bão táp' ở San Paolo - 2

Đội hình ra sân dự kiến của hai đội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Napoli - Barcelona: 'Bão táp' ở San Paolo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO