Nát bàn tay vì vừa sạc điện thoại vừa chơi game

B.Phúc (tổng hợp) 18/01/2021 15:53

Cháu Hải vừa sử dụng điện thoại đang sạc pin để chơi game. Bất ngờ, điện thoại phát nổ khiến bàn tay của cháu bị nát.

Bàn tay của Hải bị nát do điện thoại phát nổ khi vừa sạc điện thoại vừa chơi game. (Ảnh: TTXVN phát).

Ngày 18/1, ông Trương Hữu Nhàn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước xác nhận khoảng 20h ngày 17/1, Khoa Cấp cứu của Bệnh viện đã tiếp nhận một nạn nhân bị nát bàn tay, nghi do vừa sạc điện thoại, vừa chơi game khiến điện thoại phát nổ. Sau đó, thiếu niên này được chuyển lên tuyến trên do vết thương quá nặng.

Nạn nhân là Triệu Xuân H. (15 tuổi, ngụ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước). Gia đình nạn nhân cho biết, trước đó vài giờ, Hải sử dụng điện thoại đang sạc pin để chơi game. Bất ngờ, điện thoại phát nổ khiến bàn tay của em bị nát.

Ngay sau đó, nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước. Do vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển lên tuyến trên tiếp tục cứu chữa.

Phim chụp bàn tay của nam thanh niên bị tổn thương do điện thoại phát nổ.

Trước đó, nhiều vụ tai nạn do vừa sạc điện thoại vừa sử dụng cũng đã xảy ra rất thương tâm. Tại Lâm Đồng đã xảy ra một vụ điện thoại phát nổ khi đang sạc, nam thanh niên bị dập nát bàn tay.

Cụ thể, khoảng 11h45 ngày 27/5/2020, anh Lương Thanh Duy vừa sử dụng điện thoại di động vừa cắm sạc pin, chiếc điện thoại phát nổ khiến bàn tay trái của anh dập nát, tổn thương nặng và ngón út bị cụt 2 đốt.

Trưa 27/5, Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng đóng tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đã tiếp nhận bệnh nhân Lương Thanh Duy trong tình trạng bàn tay bị vết thương hở nặng do điện thoại di động phát nổ khi đang sạc pin.

Bệnh nhân Lương Thanh Duy, sinh năm 1983, trú tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; tạm trú tại phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h45 ngày 27/5, khi anh Lương Thanh Duy vừa sử dụng điện thoại di động vừa cắm sạc pin tại nhà trọ, chiếc điện thoại phát nổ.

Hậu quả, bàn tay trái của anh Duy dập nát, tổn thương nặng và ngón út bị cụt mất 2 đốt. Tại Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng anh Duy được sơ cứu, chụp phim và đưa vào phòng phẫu thuật khâu lại viết thương.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng, ngón út của nạn nhân bị mất hai đốt không thể phẫu thuật ghép nối. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những người vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin.

Bác sĩ kiểm tra vết thương và theo dõi cử động bàn tay trái của bệnh nhân. (Ảnh: TTXVN phát).

Tại Đắk Lắk, một bé trai bị dập nát tay do dùng điện thoại đang sạc pin. Sự việc cũng là hồi chuông cảnh bảo cho người dân, không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc pin để phòng tránh nguy cơ cháy nổ.

Ngày 29/2/2020, Bác sĩ Nguyễn Trọng Huỳnh tại Khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bé trai 12 tuổi bị chấn thương dập nát bàn tay vì sử dụng điện thoại khi đang sạc pin.

Theo thông tin từ bác sĩ Huỳnh, vào khoảng 14h ngày 28/2, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân Trần Minh Chí, 12 tuổi, trú tại xã Ea H’đinh, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk trong tình trạng bị chấn thương dập nát bàn tay trái, mất 2 ngón tay út và áp út (ngón 4 và 5), mất rất nhiều da cơ.

Trao đổi với phóng viên, cháu Chí cho biết, vào khoảng 13h ngày 28/2, thấy điện thoại của mẹ gần hết pin nên cháu Chí mang đi sạc. Vừa sạc pin, cháu vừa cầm điện thoại chơi trò chơi điện tử.

Khoảng 10 phút sau, điện thoại nóng dần lên và phát nổ. Người nhà đã ngay lập tức đưa cháu Chí tới bệnh viện để cấp cứu. Được biết, điện thoại của mẹ cháu Chí đã mua từ lâu và cháu Chí đã nhiều lần sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, đến ngày 28/2 thì xảy ra sự việc nổ điện thoại.

Vụ việc đáng tiếc này một lần nữa là lời cảnh báo cho mọi người: Khi đang sạc điện thoại, không được kết hợp sử dụng gọi điện, chơi trò chơi hay bất kỳ hành động tương tự nào khác.

5 cách phòng tránh điện thoại phát nổ

Liên tiếp trong thời gian gần đây tại 1 số địa phương trong cả nước đã xảy ra tình trạng người dân bị thương, thậm chí tử vong do sử dụng iPhone phát nổ. Tình trạng người dùng bị smartphone "giật điện" cũng như thiết bị tự phát nổ đang làm nhiều người lo sợ.

Dưới đây là 5 cách phòng tránh smartphone phát nổ:

- Sử dụng sạc tiêu chuẩn, sạc chính hãng.

- Sử dụng pin điện thoại chính hãng.

- Hạn chế sử dụng thiết bị khi đang sạc pin.

- Xử lý smartphone đúng cách khi gặp sự cố. Không dùng máy sấy sấy khô điện thoại.

- Sử dụng các biện pháp khác để đề phòng tai họa. Sử dụng những loại ổ cắm có cầu chì hoặc những loại ổ cắm tự ngắt khi dòng điện quá tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nát bàn tay vì vừa sạc điện thoại vừa chơi game

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO