NATO lo sợ trước một nước Nga 'hồi sinh'

Hà Anh (theo Newsru) 29/07/2016 15:43

Theo Tổng tư lệnh của NATO ở châu Âu Skaparotti Curtis, cần phải luôn luôn sẵn sàng để đối phó với “mối đe dọa” từ nước Nga. Và rằng, liên minh quân sự NATO đang đối mặt với một nước Nga “hồi sinh”, một cường quốc trên thế giới.

NATO lo sợ trước một nước Nga 'hồi sinh'

Tổng tư lệnh của NATO ở châu Âu Skaparotti Curtis. (Nguồn: Global Look Press).

Phát biểu tại diễn đàn an ninh tổ chức ở thành phố Aspen (bang Colorado), Mỹ, Tổng tư lệnh của NATO ở châu Âu Skaparotti Curtis thừa nhận rằng, ông rất ấn tượng với các học thuyết quân sự của Nga bởi sự linh hoạt của nó. Các học thuyết này thể hiện sự tiếp cận có hiệu quả của quân đội với tình hình quân sự chung.

Ngoài ra, vị chỉ huy của NATO còn cho biết thêm, lực lượng vũ trang và hệ thống quân sự của Nga đang được hiện đại hóa một cách rõ ràng. Đặc biệt, ông đã lấy ví dụ bằng các hoạt động của quân đội Nga trong chiến dịch Syria.

Trả lời câu hỏi tại diễn đàn, rằng phương Tây sẽ làm gì để đối phó với nước Nga hiện đại? ông Skaparotti cho rằng, để đối phó với nước Nga, NATO cần phải thận trọng, đặc biệt, cần gia tăng quyền lực của riêng họ. "Chúng tôi cũng cần phải nhìn ra thế giới xung quanh và sẵn sàng cho các khoản đầu tư mới" - ông Skaparotti nói thêm.

NATO lo sợ trước một nước Nga 'hồi sinh' - 1

Vũ khí quân sự của nước Nga "hồi sinh". (Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga).

Theo ông Skaparotti, cần phải luôn luôn sẵn sàng để đối phó với “mối đe dọa” từ nước Nga. Và rằng, liên minh quân sự NATO đang đối mặt với một nước Nga “hồi sinh”, một cường quốc trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Nga coi tuyên bố của Skaparotti là một lời khen lớn. Về phần mình, thư ký báo chí của Tổng thống Putin, Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống nhấn mạnh rằng, nước Nga hồi sinh cho bất cứ ai không phải là mối đe dọa và hỗ trợ giải quyết xung đột trên thế giới. Tuy nhiên, trong trường hợp có bất kỳ mối đe dọa nào đến lợi ích Quốc gia, nước Nga sẽ đáp lại một cách phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NATO lo sợ trước một nước Nga 'hồi sinh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO