NATO xem xét đặt tên trụ sở mới là John McCain

Theo VNE 31/08/2018 15:05

Tổng thư ký NATO đang cân nhắc việc đặt tên trụ sở mới của khối là John McCain để vinh danh cố thượng nghị sĩ Mỹ.

NATO xem xét đặt tên trụ sở mới là John McCain

Trụ sở mới của NATO tại Brusels. (Ảnh: NATO).

Chủ tịch ủy ban Đối ngoại Hạ viện Anh Tom Tugendhat đã viết thư đề nghị NATO lấy tên của thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đặt cho trụ sở mới của tổ chức tại Burssels, Bỉ, theo Military.

"Tổng thư ký Jens Stoltenberg đã nhận được thư của nghị sĩ Tugendhat và đề xuất của ông sẽ được xem xét nghiêm túc. Tổng thư ký dành sự tôn trọng lớn đối với thượng nghị sĩ John McCain", phát ngôn viên NATO tuyên bố.

Ba cựu tổng thư ký NATO là Anders Fogh Rasmussen, Javier Solana và George Robertson cũng viết thư ủng hộ đề xuất của Tugendhat.

"McCain thực sự là tấm gương đối với chúng ta, những người vốn tin tưởng rằng sự đoàn kết xuyên Đại Tây Dương là biện pháp duy nhất đảm bảo hòa bình. Chúng tôi kêu gọi NATO đền đáp quãng thời gian mà chúng tôi phục vụ trong tổ chức bằng cách đặt tên trụ mới tại Brusels là John McCain", bức thư nhấn mạnh.

Trụ sở mới của NATO bắt đầu được khởi công từ năm 2010 và hoàn thành vào mùa hè năm 2016, có diện tích 250.000 mét vuông, là nơi làm việc của 3.800 nhân viên. Chi phí xây dựng trụ sở mới này khoảng 1,23 tỷ USD.

Thượng nghị sĩ John McCain qua đời hôm 25/8 ở tuổi 81 sau cuộc chiến kéo dài một năm với bệnh ung thư não. Là một người ủng hộ mạnh mẽ cho liên minh xuyên Đại Tây Dương, McCain thường xuyên thăm các nước thành viên NATO trong suốt sự nghiệp chính trị của mình và chỉ trích các động thái của Nga làm suy yếu liên minh này.

"John McCain là một người lính, một thượng nghị sĩ, một công dân Mỹ và trên hết là công dân Đại Tây Dương. Ông sẽ được tưởng nhớ ở cả châu Âu và Bắc Mỹ vì lòng can đảm và tính cách cũng như quan điểm ủng hộ mạnh mẽ với NATO", Tổng thư ký NATO Stoltenberg bày tỏ trên Twitter.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NATO xem xét đặt tên trụ sở mới là John McCain

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO