Nayef Aguerd phản lưới nhà khiến Canada dừng bước, Morocco đi tiếp

K.Huyền (tổng hợp) 02/12/2022 06:55

Morocco giành chiến thắng 2-1 trước Canada ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, qua đó vượt lên đứng đầu F và cùng Croatia tiến vào vòng 1/8 World Cup 2022. Bỉ, Canada là những đội bị loại.

Ziyech (trái) và En Nesyri (phải) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trước Canada.

Theo Dantri, Morocco chỉ cần hòa ở lượt cuối là sẽ có vé đi tiếp. Đó không phải mục tiêu quá khó khăn khi đối thủ Canada chỉ thi đấu vì danh dự, đội bóng của vùng Concacaf đã chính thức bị loại sau lượt trận thứ hai.

Morocco bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Phút thứ 4, thủ thành Borjan lao khỏi vòng cấm địa, nhưng lại phá bóng vào chân của Ziyech và tiền đạo đang thi đấu cho CLB Chelsea dễ dàng sút bóng vào lưới trống ghi bàn. Quá khó hiểu cho pha xử lý của Borjan, anh như chuyền bóng cho Ziyech.

Phút 23, hậu vệ phải Hakimi thực hiện cú chuyền dài vượt tuyến ấn tượng để En Nesyri băng xuống ở khoảng giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Canada. En Nesyri dứt điểm ở trong vòng cấm địa, bóng đi vào góc gần, chìm và nhanh khiến thủ thành Borjan không thể cản phá. Tỷ số được gia tăng thành 2-0.

Nayef Aguerd đá phản lưới nhà giúp Canada giành bóng.

Bất ngờ xảy ra ở phút 41, cú căng ngang của cầu thủ đội bóng này chưa gây nguy hiểm cho Morocco, song cú vung chân của Nayef Aguerd đã khiến trái bóng đổi hướng đi vào lưới nhà. Canada rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Canada không thể ghi bàn gỡ hòa, chung cuộc Morocco giữ được chiến thắng 2-1 và giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng F. Morocco sẽ gặp đội nhì bảng E (Tây Ban Nha, Nhật Bản, Costa Rica và Đức).

Theo Vnexpress, đây là lần đầu một đội châu Phi nhất bảng tại World Cup sau 24 năm, kể từ khi "Đại bàng xanh" Nigeria tiễn Tây Ban Nha về nước. Kể từ năm 1986, tuyển Morroco mới lại góp mặt ở vòng knock-out World Cup. Mang đến Qatar đội hình không có ngôi sao nổi trội nhưng đồng đều, Regragui thu trái ngọt với lối chơi pressing máu lửa và tốc độ.

Sau trận đấu, các cầu thủ Morocco công kênh HLV Regragui để kỷ niệm chiến tích lịch sử.

Cầu thủ Morocco công kênh HLV Regragui sau khi giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: Reuters.

Trở lại World Cup sau 36 năm, Canada trình làng lứa cầu thủ trẻ được chuẩn bị cho giải đấu bốn năm sau, khi họ là chủ nhà. Tuy nhiên, đội tuyển nước này có lẽ cần cải thiện nhiều nếu không muốn thể hiện bộ mặt nghèo nàn như Qatar năm nay. Với Morocco, họ sẽ gặp đội nhì bảng E ở vòng 1/8 vào ngày 6/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nayef Aguerd phản lưới nhà khiến Canada dừng bước, Morocco đi tiếp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO