NBA và mùa giải 2017-2018 đáng chờ đợi

Theo VNE 13/09/2017 11:10

Sau một mùa giải được cho là dễ đoán, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ chuẩn bị trở lại với nhiều điều đáng để chờ đợi.


Kỳ chuyển nhượng sôi động bậc nhất lịch sử hứa hẹn tạo ra một mùa giải nhiều kịch tính ở NBA.

Lịch thi đấu phù hợp hơn. Việc có quá nhiều ca chấn thương trong mùa giải trước khiến ban tổ chức phải có những sự điều chỉnh. Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ 2017-2018 sẽ khởi tranh sớm hơn thường lệ gần hai tuần, bắt đầu từ tối 17/10 (theo giờ địa phương).

Theo lý giải của ban tổ chức, việc điều chỉnh thời gian khởi tranh nhằm giảm số trận mà các đội phải thi đấu liên tục, cũng như hạn chế số lần các đội phải thi đấu tới bốn trận chỉ trong năm buổi tối. Điều này hứa hẹn giảm thiểu sự đi xuống về thể lực, các ca chấn thương và giúp tinh thần của các cầu thủ trở nên tốt hơn. Trong quá khứ, có không ít trường hợp mà các tài năng sáng giá trở nên thui chột, với lý do stress do phải thi đấu quá nhiều trong thời gian ngắn (điển hình là pick số 2 năm 2003 của Detroit Pistons, Darko Milicic).

Kỳ chuyển nhượng nhiều biến động. Mùa hè vừa qua cũng chứng kiến một kỳ chuyển nhượng điên rồ bậc nhất trong lịch sử NBA, khiến cho cục diện được dự đoán sẽ gần như đảo lộn hoàn toàn trong mùa giải mới.

Hàng loạt thương vụ đình đám có sự góp mặt của những ngôi sao hạng A tại giải đấu. Paul George sang Oklahoma City Thunder, kết hợp cùng MVP mùa trước Russell Westbrook và biến đội bóng này thành ứng cử viên sáng giá lọt vào chung kết miền Tây, cạnh tranh với Spurs và Rockets, đội cũng có được bản hợp đồng chất lượng Chris Paul. Trong khi đó, Minnesota Timberwolves từ chỗ gần chót bảng mùa trước, được dự đoán là có khả năng vào top 4 miền Tây với những sự bổ sung mang tên Jimmy Butler hay Jamal Crawford mùa này.

Ở miền Đông, thế lực đáng gờm nhất chưa chắc đã còn là Cleveland Cavaliers. Boston Celtics hứa hẹn đe dọa chức vô địch miền với một đội hình khủng được bổ sung Gordon Hayward và đặc biệt là Kyrie Irving. Cavaliers nhận về Isaiah Thomas và Jae Crowder, nhưng không thể nói rằng á quân NBA mùa trước sẽ mạnh lên ở mùa này.


Đương kim vô địch Warriors vẫn được đánh giá rất cao.

Sự xuất hiện của các tài năng trẻ sáng giá. Mùa hè chuyển nhượng đầy sôi động không thể làm lu mờ kỳ draft đình đám trước đó. Lâu rồi người ta mới lại được chứng kiến NBA chào đón nhiều tân binh cá tính đến vậy.

Pick số 1 Markelle Fultz sẽ cùng pick 1 các mùa trước của 76ers gánh trọng trách đưa Philadelphia trở lại vòng play-off, sau những mùa giải ngụp lặn ở top cuối bảng xếp hạng. Cũng không thể bỏ qua con trai của người đàn ông tai tiếng Lavar Ball. Pick số 2 Lonzo Ball với khả năng kiến tạo và dáng ném siêu dị sẽ phải khẳng định mình trước sức ép đến từ các CĐV của Los Angeles Lakers. Jayson Tatum, Josh Jackson hay Malik Monk cũng là những cái tên đáng chờ đợi trong mùa đầu tiên của họ tại NBA.

Những sự xáo trộn về đội hình của cả 30 đội bóng thậm chí đã khiến các chuyên gia của tờ Sports Ilustrated đưa ra một nhận định gây sốc: đội bóng giàu truyền thống Chicago Bulls sẽ xếp bét bảng mùa tới. Chỉ có một điều mà hầu như tất cả đều cho là bất biến: Đó là sức mạnh vượt trội của nhà ĐKVĐ Golden State Warriors.

Khi mùa giải chưa bắt đầu, mọi thứ vẫn còn đang ở phía trước. Người được lợi nhất khi bước vào mùa giải đầy tươi mới sắp tới, chắc chắn sẽ là người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NBA và mùa giải 2017-2018 đáng chờ đợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO