Nếm nem chua rán Tạm Thương

Ngọc Diệp 20/03/2016 00:04

Nhiều món ăn vỉa hè của Hà Nội cũng có thương hiệu. Trong số đó, có một món ăn mà nhiều người nhớ đến là nem chua rán ở ngõ Tạm Thương.

Nếm nem chua rán Tạm Thương

Món ném chua rán ở ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hà Nội.

Ngõ Tạm Thương, ngõ phố nhỏ xíu nằm trên đường hàng Bông, rất đặc trưng cho kiểu ngõ phố cổ Hà Nội, đường vào hai cái xe lách qua nhau cũng khó khăn. Cả ngõ phố không có lấy một cái mặt tiền ngôi nhà nào trông hiện đại, mới mẻ, tất cả đều nho nhỏ, cũ cũ. Thế mà cứ chiều tối, đầu ngõ đã chật ních những xe là xe. Nếu đến lần đầu, hẳn nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi con ngõ bé xíu này lại đông đúc nhộn nhịp đến thế. Ấy là bởi sức hấp dẫn khó cưỡng của món nem chua rán ở đây. Ngõ có hàng chục người bán nem chua rán. Mỗi hàng là một cái quán, quán nào quán ấy đều nhỏ xíu, ghế ngồi là những chiếc ghế nhựa con con xếp thành hàng dọc, hơi chật chội khó ngồi nhưng có như thế mới “nếm “ hết cái vị của kiểu ăn quà vặt. Nem rán ở đây ăn ngon vì được rán lên vừa phải, không bị ngậy mỡ ăn lại giòn chứ không bị dính dính như các nơi khác. Ăn nem rán chấm tương ớt, cùng món xoài xanh, củ đậu hay dưa chuột thì thật là tuyệt.

Những người bạn Sài Gòn rất ngạc nhiên khi tôi dẫn họ đi ăn ở những quán vỉa hè ven đường hoặc quán lụp sụp như ngõ Tạm Thương này. Nhưng một vài bữa họ đã lại “nghiện” . Cái sự “nghiện” này có lẽ không chỉ là bởi món ăn ngon, mà chính là món ăn đó được thưởng thức một cách tự nhiên giữa một không gian chật chội nhưng đầy màu sắc, mùi vị của Hà Thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nếm nem chua rán Tạm Thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO