Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì

Văn Phong 21/07/2019 20:19

Ngày 21/7/2019, tại Trường tiểu học Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, UBND và Ủy ban MTTQ Phường Tân Sơn Nhì đã làm lễ khánh thành Công viên khu phố 7 - phát động phong trào trồng cây xanh và ra mắt mô hình “Tổ tự quản chăm sóc công viên” tại khu phố, đến dự có lãnh đạo Ban, nghành UBND, MTTQ.

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì

Khánh thành công viên khu phố và phát động phong trào trồng cây xanh.

Được biết trước đây UBND phường Tân Sơn Nhì đã nhận được nhiều phản ảnh của người dân về tình trạng xả rác gây mất vệ sinh tại khu đất đối diện trường tiểu học Tân Sơn Nhì gây mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường xung quanh gây ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống trong khu vực cũng như các em học sinh đang học tại trường.

Trước thực trạng trên và được sự chấp thuận của UBND quận, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ - Đoàn thanh niên phường cũng như đại diện Ban giám hiệu và phụ huynh trường tiểu học Tân Sơn Nhì đã họp bàn và thống nhất xây dựng tạm công viên trên phần đất trên.

Toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng và trồng cây tại công viên khu phố 7 là đóng góp của các mạnh thường quân và một số phụ huynh học sinh trường Tân Sơn Nhì.

Sau khi xây dựng và hoàn thành các hạng mục, công trình này sẽ tạo không gian xanh, mỹ quan trước cổng trường và là nơi vui chơi, sinh hoạt, thư giãn cho nhân dân tại địa phương.

Đây là một trong những hành động thiết thực nhằm thực hiện Chỉ thị số 19-CT-TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; gắn với thực hiện Chương trình số 09-Ctr/QU ngày 22/1/2016 của Quận ủy Tân Phú về vận động cán bộ công chức và nhân dân bảo vệ môi trường xây dựng khu phố, đường phố không rác góp phần xây dựng thành phố “ văn minh - sạch đẹp - an toàn”.

Một số hình ảnh các hoạt động diễn ra tại buổi lễ:

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì - 1

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì - 2

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì - 3

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì - 4

Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì - 5

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nét đẹp mô hình ‘Tổ tự quản chăm sóc công viên’ tại phường Tân Sơn Nhì

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO