Nêu cao những nghĩa cử cao đẹp của lưu học sinh Việt Nam

Tiến Đạt 21/07/2020 17:18

Chiều 21/7, tại Hà Nội, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 từ cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đức với số tiền 100 triệu đồng.

Theo GS. TSKH Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, với cơ hội quý báu được học tập ở Đức - một quốc gia có nền khoa học rất phát triển, các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đức luôn nêu cao tinh thần học tập, tích cực thu thập kiến thức, phục vụ cho nghiên cứu khoa học.

Sau thời gian dài học tập tại Đức, khi trở về Việt Nam, các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đức luôn tâm nguyện áp dụng những kiến thức khoa học, công nghệ tân tiến nhất để xây dựng đất nước.

Vừa qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế toàn cầu. Những lưu học sinh Việt Nam từ Đức trở về đã quyên góp số tiền, với mong muốn góp tấm lòng giúp người dân Việt Nam khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây ra, đồng thời, các lưu học sinh cũng dành ra một khoản tiền để ủng hộ người dân Đức vượt qua đại dịch.

Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trò chuyện cùng GS. TSKH Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh: Trung Quân.

Ghi nhận đóng góp của các lưu học sinh Việt Nam tại Đức cho đất nước, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết, các cựu lưu học sinh là nguồn lực rất quan trọng của đất nước. Nhiều người khi trở về nước đã trở thành nhà khoa học, những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, những doanh nhân thành đạt,... để đóng góp những kiến thức mình đã học được ở nước bạn để xây dựng đất nước ta giàu mạnh.

Các lưu học sinh Việt Nam tại Đức cũng là cầu nối để thiết lập và duy trì quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức thông qua nhiều hoạt động cụ thể. Thời gian qua, các cựu lưu học sinh đã có nhiều nghĩa cử cao đẹp, thể hiện được tấm lòng tri ân của người Việt Nam đã từng học tập tại Đức.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho rằng, giai đoạn này, chúng ta không thể lơ là trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt khi đón người Việt Nam ở nước ngoài trở về, và việc mở cửa cho phép người nước ngoài vào trong nước ta để học tập, công tác.

Trước yêu cầu đặt ra hiện nay, MTTQ Việt Nam tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, giám sát thực hiện chính sách chi trả hỗ trợ cho người dân, đi kèm với đó là việc tiếp tục tiếp nhận ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 của các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước.

Trước tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các cựu lưu học sinh chia sẻ với Chính phủ vượt qua thời kỳ khó khăn hiện nay, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Việt Nam luôn được bạn bè quốc tế đánh giá cao.

“Trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, sự đồng thuận của người dân, sự tham gia của các giai tầng xã hội, người Việt Nam ở nước ngoài cùng sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế là yếu tố quan trọng làm nên thành công”, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tiếp nhận ủng hộ từ các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đức. Ảnh: Trung Quân.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh khẳng định, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được Mặt trận sử dụng hiệu quả và đúng mục đích, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Đức tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 hiệu quả hơn, tăng cường phát huy vai trò kết nối giữa nhân dân hai nước, tiếp tục tham gia những hoạt động gây quỹ, quyên góp, đồng hành cùng nhân dân cả nước khắc phục khó khăn, xây dựng đất nước văn minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nêu cao những nghĩa cử cao đẹp của lưu học sinh Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO