Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Hải Nhi 06/04/2018 07:40

Theo Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn Nông Thị Lâm, thời gian qua Mặt trận tỉnh đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, nhân rộng điển hình “Người tốt, việc tốt” trong công tác tuyên truyền, vận động thực hiện an sinh xã hội.

Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

Đại diện các tập thể và cá nhân nhận bằng khen vì có thành tích trong công tác an sinh xã hội tại tỉnh Lạng Sơn năm 2016 - 2017.

Bà Nông Thị Lâm khẳng định, công tác an sinh xã hội luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đây chính là nền tảng quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc đối với những đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình chính sách, gia đình có công,…trên địa bàn tỉnh.

Trong 2 năm qua, các tổ chức chính trị- xã hội, các ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn các cấp vận động ủng hộ và các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm ủng hộ được số tiền trên 211 tỷ đồng.

Về vai trò của người đứng đầu trong công tác vận động, ủng hộ các loại quỹ góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, bà Phạm Hoàng Yến - Chủ nhiệm CLB thắp sáng niềm tin chia sẻ: Sau 2 năm tổ chức hoạt động và phát triển, câu lạc bộ đã thực hiện được những hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, những người kém may mắn trong xã hội.

Còn theo bà Dương Thị Minh Huệ - Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Tràng Định, Lạng Sơn, “Là người đứng đầu của tổ chức Hội, tôi thấy mình có trách nhiệm với đồng đội, cần góp sức nhỏ của mình vào việc từng bước “xã hội hóa chăm sóc người có công”, để người nghèo không bị bỏ lại phía sau”.

Theo đó, tính trong 2 năm 2016-2017 bà Huệ đã cùng Hội kêu gọi, vận động xây dựng “Quỹ Nghĩa tình” của Hội Cựu TNXP huyện Tràng Định với số tiền tiếp nhận 336.962.000 đồng, xây mới 4 căn nhà tình nghĩa, mức hỗ trợ là: 50.000.000 đồng/ nhà; sửa chữa 7 căn nhà tổng trị giá 55.000.000 đồng tặng 7 sổ tiết kiệm tổng trị giá 21.000.000 đồng cho hội viên già cả, ốm đau, bệnh hiểm nghèo…

Nói về trách nhiệm của người đứng đầu trong vận động, tuyên truyền công tác an sinh xã hội, ông Nguyễn Thế Lệ - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Lạng Sơn cho rằng, người đứng đầu cần nhận thức được trách nhiệm, vai trò của bản thân trong phát động, tổ chức thực hiện các phong trào, các hoạt động vì cộng đồng.

Bên cạnh đó là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức với xã hội, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, biến việc làm vì cộng đồng, vì xã hội là việc làm có tính nhân văn, trách nhiệm, là việc làm tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO