New York chi 32 triệu USD để diệt chuột

K.D 14/07/2017 08:15

Chính quyền thành phố New York (Mỹ) trong hôm 13/7 đã tuyên bố chi tới 32 triệu USD cho kế hoạch diệt trừ 70% số lượng chuột đang hoành hành tại 3 khu vực dân cư bị nhiễm bẩn nhất của thành phố từ giờ cho đến cuối năm 2018.

Ảnh minh họa.

Ba khu dân cư lớn hiện đang là mục tiêu của kế hoạch diệt chuột này là Manhattan, Bronx và Brooklyn. Tại thành phố New York, chuột cống được xem như một mối đe dọa tới sức khỏe cộng đồng do là nguồn mang dịch bệnh, và là một thứ gây ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống người dân.

Kể từ đầu năm 2017, Cơ quan Sức khỏe thành phố New York đã nhận được trên 10.000 đơn thư phàn nàn về chuột cống, và hơn 15% trong tổng số 24.000 ngôi nhà đã được kiểm tra ở quận Manhattan, Brooklyn và Bronz đã cho thấy có dấu hiệu bị chuột cống hoành hành.

“Chúng tôi không cho phép sự xuất hiện của loài chuột cống trong cuộc sống của người dân New York” – Thị trưởng New York Bill de Blasio nói trong một tuyên bố.

Kế hoạch diệt chuột sẽ bắt đầu được thực hiện trong tháng 9 tới, và nhiều cơ quan chính quyền thành phố sẽ cùng tham gia.

Phần lớn trong khoản tiền 32 triệu USD sẽ được chi vào việc nâng cấp các tòa nhà chung cư cao tầng, thay thế các tầng hầm cũ kỹ tại các khu nhà và lắp đặt tất cả thùng rác công cộng mới để thay thế các thùng rác cũ đã được sử dụng suốt 20 năm nay.

Phần lớn các thùng rác này sẽ được thay thế bằng thùng rác được chế tạo bằng thép không rỉ. Sự thay đổi này là nhằm ngăn chặn loài chuột cống có cơ hội được tiếp cận nguồn thực phẩm của chúng.

“Cách tốt nhất để tiêu diệt chuột cống là cắt nguồn thức ăn của chúng, trong đó gồm các thùng rác tại gia và rác thải trên các tuyến phố của New York” – Kathryn Garcia, Ủy viên vệ sinh thành phố New York, nói trong một tuyên bố.

Thành phố New York từng cắt một phần ngân sách lên tới 1,5 triệu USD, trong năm 2010;để dành cho các chương trình kiểm soát số lượng chuột cống, nhưng 4 năm sau, số lượng chuột đã lên tới 2 triệu con trong thành phố 8 triệu dân này.

Chính vì mối lo này, Bộ Y tế Mỹ đã đề xuất chương trình tiêu diệt chuột có nguồn vốn 3,5 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    New York chi 32 triệu USD để diệt chuột

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO