Neymar có thể vắng mặt tại chung kết C1 do...đổi áo đấu với đối thủ?

20/08/2020 08:49

Việc trao đổi áo đấu sau khi kết thúc trận đấu là một điều không có gì quá xa lạ với các cầu thủ, song điều này lại là một điều không nên làm khi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát.

Neymar có thể vắng mặt tại chung kết C1 do đổi áo đấu với đối thủ. (Ảnh: AFP).

Với chiến thắng 3-0 trước RB Leipzig, Paris Saint-Germain đã làm nên điều lịch sử khi lần đầu tiên giành vé tham dự trận chung kết Champions League.

Tuy nhiên, ngôi sao hàng đầu của PSG là Neymar có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu lịch sử này vì anh đã...trao đổi áo đấu với đối thủ sau trận đấu.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Neymar đã trao đổi chiếc áo thi đấu của mình với hậu vệ Marcel Halstenberg của RB Leipzig. Việc trao đổi áo đấu là một điều không quá xa lạ trong bóng đá, song khi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát thì đây là một điều không nên làm.

Ngay khi bóng đá châu Âu bắt đầu quay trở lại, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã đưa ra một loạt quy tắc nhằm đảm bảo các giải đấu diễn ra một cách an toàn trong mùa dịch.

Trong đó, UEFA đã yêu cầu các cầu thủ tránh việc trao đổi áo với đối phương để giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

UEFA không nói cụ thể cầu thủ sẽ bị phạt như thế nào với hành động trao đổi áo đấu, song có nêu rõ rằng những hành vi vi phạm các nghĩa vụ theo quy định của UEFA sẽ phải chịu "biện pháp kỷ luật."

Người hâm mộ PSG lo ngại rằng Neymar có thể nhận một án phạt cấm thi đấu và điều này sẽ khiến anh không thể tham gia trận chung kết C1.

Nếu không bị phạt cấm thi đấu, Neymar cũng có thể sẽ phải tự cách ly trong 14 ngày để tránh nguy cơ lây nhiễm và điều này cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ Brazil sẽ vắng mặt trong trận chung kết.

Dù là kịch bản nào thì đây cũng sẽ là một sự tổn thất nghiêm trọng đối với PSG, khi mà "đại gia" nước Pháp đang có cơ hội chạm tay vào chiếc cúp vô địch C1 lần đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar có thể vắng mặt tại chung kết C1 do...đổi áo đấu với đối thủ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO