Neymar: ‘Tôi sợ mình không thể thi đấu trở lại’

Lê Trang (Theo Daily Mail) 06/12/2022 17:06

Siêu sao người Brazil Neymar thừa nhận anh sợ việc tham gia World Cup ở Qatar có thể kết thúc sớm sau khi dính chấn thương mắt cá chân trong trận mở màn gặp Serbia.

Cầu thủ 30 tuổi này đã bỏ lỡ hai trận đấu gần đây của đội bóng với Thụy Sĩ và Cameroon trước khi trở lại đội hình xuất phát trong trận thắng Hàn Quốc 4-1 sáng 6/12.

Neymar đã gây ấn tượng trước đội bóng châu Á, thêm bàn thứ hai cho Brazil khi anh sút phạt đền sau khi Richarlison phạm lỗi.

Ngôi sao người Brazil trở lại thi đấu trước Hàn Quốc, ghi một quả phạt đền trong chiến thắng 4-1. Ảnh: Getty.

Sự trở lại sớm của tiền đạo này, chỉ 11 ngày sau khi anh gặp khó khăn trước Serbia, đã khiến nhiều người bất ngờ. Neymar tiết lộ rằng anh đã nghi ngờ liệu mình có thể góp mặt trở lại ở giải đấu này hay không.

"Tôi sợ không thể chơi ở World Cup này một lần nữa nhưng tôi có sự ủng hộ của bạn bè và gia đình và tôi đã cố gắng tìm kiếm sức mạnh ở những nơi mà tôi không thể tìm thấy", Neymar nói.

Vinicius Jr., Richarlison và Lucas Paqueta cũng ghi bàn trong đêm đó, khi Selecao vượt lên dẫn trước 4-0 chỉ sau 36 phút. Họ đã dễ dàng vượt qua đội bóng của Paulo Bento, mặc dù Paik Seung-ho đã gỡ hòa vào cuối trận bằng một pha dứt điểm khó tin từ xa.

Tiền đạo Neymar đã phải tập tễnh rời sân vì chấn thương mắt cá chân trong trận gặp Serbia chỉ 11 ngày trước. Ảnh: EPA.

Bàn thắng của Neymar là bàn thắng thứ 76 cho đất nước Brazil trong lần khoác áo thứ 123 của anh. Điều này có nghĩa là anh hiện chỉ kém Pele một bàn trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của Brazil. Anh cũng đã đại diện cho quốc gia của mình trong các mùa World Cup năm 2014 và 2018.

Neymar được rút ra nhường chỗ cho Rodrygo khi trận đấu còn 9 phút. Có vẻ như Tite rất muốn bảo vệ ngôi sao của mình.

Neymar hài lòng với trận đấu trước Hàn Quốc nhưng khẳng định còn nhiều việc phải làm từ Brazil. Ảnh: AP.

Tiền đạo cho biết anh hài lòng với trận đấu sáng 6/12 khi trở lại sau chấn thương, cho thấy một thể lực tốt, nhưng thừa nhận rằng Brazil còn nhiều điều phải làm bất chấp kết quả ấn tượng.

Anh nói thêm: “Tôi không cảm thấy đau ở mắt cá chân. Tôi nghĩ màn trình diễn của mình diễn ra rất tốt và tôi rất hài lòng. Nhưng tôi nghĩ chúng ta luôn có thể cải thiện và đó là điều tôi sẽ cố gắng thực hiện”.

Brazil sẽ đối đầu với Croatia trong trận tứ kết World Cup vào tối ngày 9/12 lúc 22 giờ (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar: ‘Tôi sợ mình không thể thi đấu trở lại’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO