Nga- Belarus bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất năm 2017

Duy Long 15/09/2017 07:20

Ngày 14/9, cuộc tập trận chiến thuật Zappad 2017 (Phương Tây 2017) đã bắt đầu được triển khai trên lãnh thổ Nga và Belarus. Đây là sự kiện huấn luyện các Lực lượng vũ trang lớn nhất trong năm nay.

Một binh sỹ phóng tên lửa trong cuộc tập trận mà Nga tổ chức trong năm 2015. (Nguồn: AFP).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, cuộc tập trận kéo dài từ ngày 14 đến 20/9, với sự góp mặt của gần 12.700 binh sĩ, gần 70 máy bay các loại, 680 đơn vị xe máy kỹ thuật chiến đấu gồm 250 xe tăng, 200 xe công cụ, hệ thống tên lửa giàn và súng chống tăng, 10 tàu chiến.

Chỉ huy lực lượng Quân khu miền Tây, Trung tướng Andrey Kartappolov cho biết mục đích chính của cuộc tập trận Zappad 2017 là đảm bảo an toàn cho Nga và Belarus.

Cũng theo Tướng Kartapolov, trong cuộc tập trận, các đơn vị quân đội khu vực sẽ thực hiện nhiệm vụ đối phó với các nhóm cực đoan xâm nhập lãnh thổ để tấn công khủng bố. Các nhóm khủng bố này được tiếp tế kỹ thuật, vũ khí và xe máy từ trên không và qua đường biển.

Trong một tuyên bố đưa ra ngay sau khi cuộc tập trận bắt đầu, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng cuộc tập trận nhằm mục đích "phòng thù và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào khác hoặc một nhóm quốc gia". tuy nhiên, NATO lại cho rằng Nga đang cố làm giảm quy mô cuộc tập trận này.

Cuộc tập trận diễn ra giữa lúc căng thẳng giữa Nga và NATO đang gia tăng đến mức đỉnh điểm kể từ sau Chiến tranh Lạnh, sau khi Mỹ và NATO cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình Ukraine và khối liên minh Mỹ dẫn đầu cũng tăng cường hiện diện quân sự ở khu vực Đông Âu.

Moscow cũng bác bỏ nỗi sợ hãi của phương Tây về cuộc tập trận này - cuộc tập trận mới nhất trong chuỗi các cuộc tập trận thường niên mà họ thực hiện - nói rằng nỗi sợ hãi trên đã bị thổi phồng bắt nguồn từ cái gọi là "mối đe dọa từ Nga".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga- Belarus bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO