Nga cân nhắc lệnh cấm các hãng truyền thông Mỹ

Duy Long 01/12/2017 20:01

Các nhà lập pháp nước Nga hiện đang thảo luận về một đề xuất nhằm cấm các đại diện của các tổ chức truyền thông Mỹ được vào làm việc tại Hạ viện (Duma quốc gia) của nước này, hãng thông tấn RIA hôm 1/12 dẫn lời Chủ tịch của một trong số các Ủy ban Hạ viện Nga cho hay.

Ảnh minh họa.

Bà Olga Savastyanova, Chủ tịch Ủy ban về các quy định của Hạ viện Nga, nói rằng ủy ban của bà đang cân nhắc đưa ra một nghị quyết bao gồm đề xuất trên vào đầu tuần tới. Nghị quyết này sẽ được đem ra bỏ phiếu để thông qua tại Hạ viện vào hôm thứ Ba hoặc thứ Tư tuần sau.

"Đây là một lệnh cấm các nhà báo đại diện cho giới truyền thông Mỹ, tất cả các hãng truyền thông Mỹ, được tới làm việc trong Hạ viện Nga" - RIA dẫn lời bà Savastyanova, cho hay.

Trước đó, Mỹ đã tước quyền đưa tin về hoạt động của Quốc hội Mỹ của kênh truyền hình Nga Russia Today (RT), sau khi một số quan chức nước này cáo buộc hãng RT cố gắng can dự vào kỳ bầu cử Tổng thống của họ hồi năm ngoái dù hãng này đã bác bỏ.

Điện Kremlin sau đó đã tuyên bố sẽ đáp trả lại động thái của Mỹ. Vào hồi cuối tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một bộ luật cho phép chính quyền nước này được phép cấm quyền tiếp cận của một số hãng truyền thông nước ngoài. Theo RIA, việc cấm các nhà báo Mỹ tới Hạ viện Nga để đưa tin là một động thái tương tự như của Washington từng làm.

Cuộc chiến truyền thông Nga-Mỹ nổi lên từ hồi tháng Chín, khi Bộ Tư pháp Mỹ đã yêu cầu RT đăng ký hoạt động tại Mỹ như một "văn phòng đại diện nước ngoài" theo Đạo luật Đăng ký cơ quan nước ngoài (FARA).

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi các cơ quan tình báo Mỹ cáo buộc RT là "cơ quan tuyên truyền quốc tế của Điện Kremlin" và tham gia các nỗ lực can dự cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. RT đã bác bỏ mọi cáo buộc của Mỹ. Nga cũng nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga cân nhắc lệnh cấm các hãng truyền thông Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO