Nga dành nhiều ưu đãi cho cổ động viên mùa World Cup 2018

Theo VOV 09/07/2017 20:30

Nhằm dành tặng cho những du khách, người hâm mộ môn thể thao Vua đến Nga dịp World Cup 2018, nước này đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn.

Chính phủ Nga và Ban tổ chức Giải đang đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ hấp dẫn dành cho du khách đến Nga tham dự World Cup 2018.

Một tấm “thẻ căn cước người hâm mộ” (“Fan ID”).

Miễn visa cho du khách nước ngoài đến xem World Cup

Vào thời gian trước ngày khai mạc World Cup 14/6/2018 và đến bế mạc Giải 15/7/2018, mọi du khách nước ngoài chỉ cần có trong tay một tấm “thẻ căn cước người hâm mộ” (“Fan ID”), cùng với vé xem World Cup và giấy tờ tuỳ thân, là được nhập cảnh Nga mà không cần thị thực (visa).

Để có một tấm“thẻ căn cước người hâm mộ”, công dân nước ngoài sẽ chỉ cần một vài thao tác đơn giản để đăng ký trực tuyến và sẽ được chuyển đến bằng đường bưu điện.

“Fan ID” có hiệu lực kể từ 10 ngày trước khi diễn ra trận khai mạc cho đến hết 10 ngày sau khi bế mạc World Cup. Đây cũng là loại giấy tờ mà tất cả người hâm mộ bắt buộc phải có nếu muốn đến xem các trận đấu bóng trong mùa World Cup lần thứ 21 này.

Những đoàn tàu chở cổ động viên và du khách miễn phí dịp World Cup 2018 tại Nga.

Hai vé tàu miễn phí cho người tham dự World Cup

Bên cạnh quy định miễn visa, Ban tổ chức giải còn áp dụng chương trình tặng hai vé tàu miễn phí cho người xem World Cup để di chuyển giữa 11 thành phố đăng cai World Cup.

Theo đó, những người sở hữu vé xem bóng đá sẽ có cơ hội nhận vé tàu một chiều hoặc khứ hồi miễn phí với giá trị thực khoảng từ 2.000 rúp (tương đương 700.000 VND), để du lịch đến thành phố nơi sẽ diễn ra trận đấu bóng. Cũng đăng ký trực tuyến và nhận vé điện tử qua email, mỗi cổ động viên có thể sở hữu tối đa 2 vé tàu miễn phí.

Các thành phố đăng cai World Cup 2018 đều là những thành phố du lịch nổi tiếng của Nga như thủ đô Moscow, Saint Petersburg, Sochi, Kazan...

Theo “Ban Chỉ đạo phương tiện giao thông Nga 2018” trong khuôn khổ Cúp liên đoàn các châu lục 2017 – bước đệm cho World Cup 2018 – vừa diễn ra tại Nga, 3.017 cổ động viên nước ngoài đã sử dụng vé tàu miễn phí để đi lại giữa 4 thành phố đăng cai tổ chức.

Ngoài ra, khi sở hữu vé xem bóng đá, người hâm mộ còn được sử dụng miễn phí không giới hạn các phương tiện giao thông công cộng của thành phố đăng cai trong suốt ngày diễn ra trận đấu, bao gồm cả các chuyến xe trung chuyển từ sân vận động ra trạm tàu điện ngầm sau mỗi trận đấu hoặc xe đưa rước từ sân bay vào trung tâm thành phố…

Những tình nguyên viên tích cực của Nga luôn sẵn sàng hỗ trợ cổ động viên và du khách đến với nước Nga dịp World Cup 2018.

Hàng ngàn tình nguyện viên luôn sẵn sàng giúp đỡ

Ngoài những ưu đãi trên, đến Nga vào mùa World Cup 2018, các cổ động viên và du khách dù chưa từng đến Nga hoặc còn nhiều điều chưa quen biết sẽ không phải lo lắng khi hỗ trợ họ sẽ là cả một đội ngũ tình nguyện viên rất tích cực và chu đáo.

11 thành phố đăng cai World Cup có nhiều trạm và chốt của đội ngũ tình nguyện viên thường trực World Cup, với nhiệm vụ hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến World Cup, cũng như hỗ trợ và chỉ dẫn du khách về đường đi và các địa điểm tham quan du lịch.

Các chốt này được bố trí dày đặc tại các sân bay, ga tàu hoả, gần trạm tàu điện ngầm hoặc trong các công viên ở khắp nơi tại các thành phố diễn ra những trận đấu bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga dành nhiều ưu đãi cho cổ động viên mùa World Cup 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO