Nga đạt ngưỡng 1.000 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ 

Minh Tuấn (Theo AP) 17/10/2021 13:57

Số ca tử vong do Covid-19 ở Nga lần đầu tiên vượt quá con số 1.000 trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với làn sóng lây nhiễm ngày một leo thang. 

Hôm 16/10 (theo giờ địa phương), lực lượng đặc nhiệm phòng chống đại dịch tại Nga đã báo cáo 1.002 trường hợp tử vong, tăng nhẹ từ con số 999 hôm 15/10, cùng với 33.208 bệnh nhân mắc Covid-19 mới được tiếp nhận, cao hơn 1.000 ca so với một ngày trước đó.

Nga đã nỗ lực kêu gọi người dân đi tiêm chủng nhanh chóng bằng những phúc lợi như xổ số, tiền thưởng và các biện pháp khuyến khích khác. Tuy nhiên, chủ nghĩa “hoài nghi vaccine” của phần lớn quốc gia, cũng như những ý kiến trái chiều của các nhà khoa học đã cản trở nỗ lực trên.

Trong tuần này, chính phủ Nga cho biết khoảng 43 triệu dân số, tương đương khoảng 29% trong tổng số gần 146 triệu dân của “xứ sở bạch dương", đã được tiêm chủng đầy đủ.

Bất chấp số người thiệt mạng do Covid-19 ngày càng tăng cao, Điện Kremlin đã quyết định không áp đặt một lệnh phong tỏa toàn quốc mới, cho rằng điều này sẽ tránh gây tổn thất nặng nề mà làn sóng đại dịch trước đã làm, đối với nền kinh tế nước nhà.

Thay vào đó, chính quyền địa phương và các khu vực sẽ được uỷ quyền thực thi những biện pháp hạn chế Covid-19.

Một số khu vực thuộc trên cả nước đã ban hành lệnh hạn chế tham gia các sự kiện công cộng lớn, cũng như hạn chế các hoạt động tại nhà hát, nhà hàng và các địa điểm khác. Tuy nhiên, cuộc sống hàng ngày phần lớn vẫn diễn ra bình thường ở Moscow, St.Petersburg và nhiều thành phố khác của Nga.

Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Mikhail Murashko, nhận định các cơ sở y tế đang ngày càng hoàn thiện và được nâng cao, đồng thời cũng cho biết giới chức đã đề nghị tổ nhân viên y tế đã nghỉ hưu được tiêm vaccine đầy đủ trở lại làm việc.

Cho đến nay, Nga đã ghi nhận hơn 7.958.000 ca mắc Covid-19 và 222.315 trường hợp tử vong - cao nhất châu Âu. Kỷ lục về số người thiệt mạng do Covid-19 tại Nga hiện đứng thứ 5 trên toàn thế giới, xếp sau 4 nước còn lại, lần lượt là Mexico, Ấn Độ, Brazil và Mỹ.

Tuy nhiên, cơ quan thống kê nhà nước Rosstat đã báo cáo số người chết do đại dịch tại Nga cao hơn nhiều - khoảng 418.000 người với tính đến tháng 8. Dựa trên số liệu đó, Nga là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề thứ tư trên thế giới, đứng trước Mexico.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga đạt ngưỡng 1.000 ca tử vong do Covid-19 trong 24 giờ 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO