Nga muốn khôi phục kênh liên lạc quân sự với NATO

Duy Long 07/06/2020 23:15

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko ngày 7/6 cho rằng nước này mong muốn khôi phục các kênh liên lạc, hoạt động quân sự bình thường với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Nga muốn khôi phục kênh liên lạc quân sự với NATO

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko. Nguồn: AP.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin TASS, ông Grushko cho rằng chưa bao giờ nhu cầu khôi phục các kênh liên lạc quân sự và hợp tác quốc phòng, vốn bị phía NATO cắt đứt hoàn toàn, lại trở nên cấp thiết như hiện nay. Tuy nhiên theo ông Grushko, hiện vẫn chưa có biến chuyển gì liên quan đến vấn đề này.

Quan chức ngoại giao Nga nhấn mạnh, NATO không hề đưa ra bất cứ sự hồi đáp cụ thể nào trước những đề xuất của Moscow về cải thiện tình hình an ninh quân sự ở châu Âu. Những vấn đề này bao gồm việc giảm leo thang căng thẳng thông qua quá trình chuyển khu vực tập trận, huấn luyện khỏi đường tiếp giáp giữa Nga và NATO; cải thiện cơ chế ngăn chặn sự cố quân sự nguy hiểm; tránh những hiểu lầm không đáng có về kế hoạch hành động của các bên...

Bình luận về phát biểu của Người phát ngôn NATO Oana Lungescu cho rằng Moscow không phản hồi đề xuất của Hội đồng NATO-Nga (NRC), ông Grushko tái khẳng định rằng những cuộc họp như vậy được triệu tập không phải khi có đề xuất mà là khi tất cả các quốc gia thành viên đạt được một thỏa thuận.

Ông Grushko cho rằng NRC không thể có một chương trình nghị sự mang tính tích cực khi NATO đã ngừng hợp tác với Nga. Quan chức này tin rằng, NRC chỉ nên triệu tập một cuộc họp khi các bên có thể đóng góp cho quá trình cải thiện an ninh châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga muốn khôi phục kênh liên lạc quân sự với NATO

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO