Nga sẽ 'đáp trả' nếu Mỹ thông qua dự thảo luật cáo buộc Moscow can thiệp tại Venezuela

Ngân Anh (theo Sputnik) 05/04/2019 20:15

Ngày 5/4, Đại sứ Nga tại Caracas Vladimir Zaemsky cho biết, Nga sẵn sàng đáp trả dự thảo luật của Mỹ cáo buộc Nga can thiệp vào các vấn đề của Venezuela bằng các biện pháp tương tự.

Nga sẽ 'đáp trả' nếu Mỹ thông qua dự thảo luật cáo buộc Moscow can thiệp tại Venezuela

(Nguồn: AFP).

"Nếu Mỹ dự định thực hiện một số biện pháp theo dự thảo luật “giảm thiểu mối đe dọa Nga-Venezuela” đã đề cập ở trên, thì Nga sẽ hành động trên cơ sở có đi có lại”, ông Zaemsky chia sẻ trên tờ Izvestia của Nga.

Động thái này được đưa ra hồi cuối tháng 3, sau khi Hạ viện Mỹ nhất trí thông qua dự luật, được đặt tên là Đạo luật giảm thiểu mối đe dọa Nga-Venezuela, nhắm vào ảnh hưởng của Nga ở quốc gia Mỹ Latinh.

Tài liệu nhấn mạnh rằng, Nga đang "gia tăng sự hiện diện ở Tây bán cầu", điều này tạo thành mối quan tâm lớn đối với Mỹ và các đồng minh trong khu vực. Dự luật vẫn cần phải được Thượng viện phê chuẩn và sau đó là Tổng thống Donald Trump.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela đã bước vào tháng thứ ba. Nó được bắt đầu từ tháng 1, khi nhà lãnh đạo phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn Juan Guaido tuyên bố là Tổng thống lâm thời Venezuela. Trong khi đó, ông Maduro được hỗ trợ bởi Trung Quốc, Nga, và một số nước khác đã cáo buộc Guaido âm mưu lật đổ ông với sự ủng hộ từ Washington.

Hồi tháng 3, một nhóm nhân viên quân sự Nga đã tới thủ đô Venezuela của Venezuela để tham gia các cuộc đàm phán về hợp tác quốc phòng với các quan chức nước này.

Trong các cuộc tham vấn, Nga nhiều lần nhấn mạnh rằng sự hiện diện của họ là hoàn toàn hợp pháp và phù hợp với thỏa thuận quốc phòng giữa Moscow và Caracas.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov sau đó nói rằng, các quân nhân của họ đang giúp thực hiện bảo trì các thiết bị quân sự Nga đã cung cấp trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sẽ 'đáp trả' nếu Mỹ thông qua dự thảo luật cáo buộc Moscow can thiệp tại Venezuela

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO