Nga sẽ thực hiện những chuyến bay giám sát trên bầu trời Mỹ

Theo Vietnamplus 10/04/2017 10:38

Trang Sputniknews.com dẫn lời Giám đốc Trung tâm Giảm thiểu Nguy cơ Hạt nhân Quốc gia Nga Sergei Ryzhkov cho biết, các chuyên gia nước này sẽ thực hiện những chuyến bay giám sát trên bầu trời Mỹ từ ngày 10-15/4 và Canada từ ngày 18-22/4.

Máy bay Tu-154M LK-1. (Nguồn: Wikimedia Commons).

Theo ông Ryzhkov, trong khuôn khổ Hiệp định Bầu trời Mở, một nhóm các thanh sát viên Nga dự kiến thực hiện một chuyến bay giám sát bằng máy bay Tu-154M LK-1 trên bầu trời Mỹ và Canada.

Các chuyến bay sẽ được tiến hành theo lịch trình đã được thỏa thuận. Đây sẽ là các chuyến bay giám sát thứ 9 và thứ 10 của Nga trong năm 2017.

Ông Ryzhkov cũng cho biết, các chuyên gia của Mỹ và Canada sẽ cùng bay để đảm bảo chuyến bay và các thiết bị quan sát tuân thủ Hiệp định Bầu Trời mở.

Hiệp định Bầu trời Mở được ký vào tháng 3/1992 và trở thành một trong các biện pháp lớn giúp củng cố niềm tin ở châu Âu sau Chiến tranh Lạnh. Hiệp định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 và hiện có 34 nước tham gia, trong đó có Nga và hầu hết các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga sẽ thực hiện những chuyến bay giám sát trên bầu trời Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO