Nga: Tai nạn máy bay tấn công siêu thanh Tu-22M3, 2 phi công thiệt mạng

Hà Anh (theo Sputnik) 23/01/2019 10:50

Một máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22M3 đã bị rơi ở vùng Murmansk, Nga khi đang cố gắng hạ cánh trong cơn bão tuyết bất ngờ. Hai thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng, 2 người khác bị thương.

Nga: Tai nạn máy bay tấn công siêu thanh Tu-22M3, 2 phi công thiệt mạng

Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-22. (Wikipedia).

Ngày 22/1, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, chiếc máy bay ném bom đã gặp rắc rối sau khi tiến hành một cuộc tập trận. Nó đã cố gắng hạ cánh xuống một căn cứ không quân gần thành phố Olvianorsk ở vùng Murmansk, Nga.=

Chiếc máy bay đã bị phá hủy bởi các tác động bên ngoài. Hai thành viên phi hành đoàn đã chết tại chỗ trong khi hai người khác sống sót và được đưa đến bệnh viện để điều trị, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Cơn bão khiến chiếc máy bay gặp nạn thuộc loại hiếm gặp, nó chỉ xảy ra ở khu vực Bắc Cực. Đây là cơn bão gần như không thể dự đoán trước và phát triển rất nhanh. Nó có thể biến một ngày bình thường thành một trận bão tuyết dữ dội và nguy hiểm ngay lập tức.

Tu-22M3 là máy bay ném bom tầm xa siêu thanh, có thể mang tên lửa không đối đất hạt nhân. Đây là loại máy bay được hoạt động từ cuối những năm 1980. Chiếc máy bay không mang theo vũ khí khi bị rơi ở vùng Murmansk, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Căn cứ không quân gần Olvianorsk được điều hành bởi bộ chỉ huy tầm xa của Không quân Nga và là một trong những nơi chiếc Tu-22M3 được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga: Tai nạn máy bay tấn công siêu thanh Tu-22M3, 2 phi công thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO