Nga thông báo giá bán 2 liều vaccine Sputnik-V phòng dịch Covid-19

06/12/2020 14:00

Bộ Y tế Nga cho biết bộ vaccine Sputnik-V ngừa bệnh Covid-19 gồm hai liều do nước này sản xuất có giá không quá 1.942 ruble (26,2 USD), trong khi người dân Nga sẽ được tiêm phòng miễn phí và tự nguyện.

Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 cho tình nguyện viên tại Moskva, Nga ngày 10/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Bộ Y tế Nga ngày 5/12 thông báo bộ vaccine Sputnik-V ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 gồm hai liều do nước này sản xuất có giá không quá 1.942 ruble (26,2 USD).

Trợ lý Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Alexei Kuznetsov cho biết giá bán tối đa 5 bộ vaccine Sputnik-V được ấn định là 9.710 ruble (131 USD).

Trước đó, nhà sản xuất Sputnik-V lưu ý họ sẽ tiêm phòng miễn phí cho người dân Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã chỉ thị bắt đầu tiêm chủng hàng loạt vaccine phòng Covid-19 từ tuần tới.

Ông Kuznetsov khẳng định: “Việc tiêm chủng cho công dân Nga là miễn phí và tự nguyện.”

Trước đó, Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev cho biết giá một liều vaccine xuất khẩu sẽ dưới 10 USD.

Sputnik-V, giống như vaccine của các công ty dược phẩm Pfizer và Moderna, cần phải tiêm hai mũi. Trước đó, Pfizer đã công bố giá loại vaccine do hãng này sản xuất là khoảng 19,5 USD/liều, trong khi đó vắcxin của Moderna khoảng 25-37 USD/liều.

Thủ đô Moskva từ ngày 5/12 đã bắt đầu tiêm chủng tự nguyện cho nhân viên thuộc các lĩnh vực dịch vụ xã hội, y tế và giáo dục. Việc đăng ký điện tử để tiêm vaccine bắt đầu từ ngày 4/12.

Hiện 2 loại vaccine được đăng ký tại Nga là Sputnik-V của Viện Gamaleya và EpiVacCorona của Trung tâm Vector.

Trong một diễn biến khác, các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson đã tìm thấy một loại virus Corona đột biến có thể tránh các kháng thể do hệ thống miễn dịch người bệnh tạo ra.

Theo công bố trên tạp chí Nature, các chuyên gia đã xác định được tất cả các đột biến của virus SARS-CoV-2 với khả năng ngăn chặn sự liên kết của 3 kháng thể đơn dòng.

Theo các bác sỹ, đột biến virus Corona mà các kháng thể không thể “bắt” được đã được phát hiện ở Hà Lan và Đan Mạch. Một số người mắc bệnh trên thế giới đã xuất hiện các đột biến SARS-CoV-2 ít "ngụy trang" hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga thông báo giá bán 2 liều vaccine Sputnik-V phòng dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO