Nga tìm thấy thiết bị hộp đen thứ hai của máy bay gặp nạn

Duy Long 28/12/2016 20:19

Thiết bị ghi dữ liệu bay thứ hai từ chiếc máy bay gặp nạn của Nga Tu-154 đã được phát hiện và trục vớt từ khu vực Biển Đen; Bộ Quốc phòng nước này hôm 28/12 cho hay.

Một bộ ghi dữ liệu chuyến bay thứ hai đã được trục vớt thành công. (Nguồn: Sputnik).

Các đội thợ lặn trước đó cũng đã tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu bay chính và hiện đang trong quá tình phân tích ở Moscow.

Thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay chính của chiếc Tu-154 gặp nạn hiện đã được chuyển giao tới Viện Nghiên cứu thuộc Lực lượng không quân Nga ở Moscow, nơi mà các chuyên gia đã bắt đầu giải mã dữ liệu của nó, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov cho hay.

Được biết chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn có tổng cộng 3 thiết bị hộp đen.

Tính đến cùng ngày, có ít nhất 15 thi thể nạn nhân trên chuyến bay xấu số đã được trục vớt. 13 thi thể trong số này đã được chuyển tới thủ đô Moscow để thực hiện khám nghiệm pháp y.

Chiến dịch cứu hộ hiện vẫn đang diễn ra rầm rộ với sự tham gia của 15 thiết bị ngầm, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng, theo Bộ Giao thông Nga. Các đội tìm kiếm đã tìm được 12 mảnh vỡ lớn từ chiếc Tu-154 gặp nạn và 1.547 mảnh vỡ nhỏ trên Biển Đen.

Hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ lực lượng hành pháp ngày cho hay, chiếc Tu-154 đã rơi xuống biển với vận tốc 510 km/giờ khi phi công thu phần cánh tà lên vị trí ban đầu để giúp tăng lực nâng của máy bay khi cất cánh. Nguồn tin nói rằng, phần mũi của máy bay lúc đó đã chếch lên quá cao khiến máy bay mất lực nâng. Đây có thể là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn, tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng máy bay rơi là do kết hợp từ nhiều yếu tố.

Dựa trên phân tích đoạn hội thoại cuối cùng của cơ trưởng sau khi trích xuất dữ liệu từ hộp đen đầu tiên, các nhà điều tra Nga cho rằng, sự cố ở cánh tà có thể là nguyên nhân khiến chiếc Tu-154 của Bộ Quốc phòng nước này rơi ở Biển Đen hôm 25/12 vừa qua. Tuy nhiên thông tin này chưa được xác thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tìm thấy thiết bị hộp đen thứ hai của máy bay gặp nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO