Nga trang bị vũ khí hiện đại cho các lực lượng quân sự ở Bắc Cực

Theo TTXVN 03/01/2018 15:15

Bộ Quốc phòng Nga ngày 2/1 thông báo các lực lượng của quân đội nước này ở phía Bắc và Bắc Cực sẽ được trang bị hệ thống tên lửa chống máy bay tầm ngắn Tor-M2DT vào năm 2018 nhằm hỗ trợ cho các hoạt động khai thác các nguồn lực và thăm dò tuyến hàng hải tại khu vực này.

Nga trang bị vũ khí hiện đại cho các lực lượng quân sự ở Bắc Cực

Hệ thống tên lửa chống máy bay tầm ngắn Tor-M2DT. (Nguồn: indiandefence.com).

Thông báo cho biết hệ thống tên lửa trên do có khả năng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt và có thể hoạt động trong điều kiện nhiệt độ cực thấp trên những địa hình phức tạp.

Trước đó, trong cuộc họp báo thường niên diễn ra vào ngày 14/12 vừa qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh khai thác và tận dụng tối đa tiềm năng vùng Bắc Cực kết hợp với bảo vệ môi trường tự nhiên nơi đây là một trong những ưu tiên của Nga.

Theo Tổng thống Nga, Bắc Cực là nguồn tài nguyên chính cho đất nước. Khai thác công nghiệp Bắc Cực, trong đó có khai khoáng, đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Trong những năm gần đây, Nga đã xây dựng một loạt căn cứ quân sự và nghiên cứu khoa học tại Bắc Cực.

Những lợi ích của nước Nga tại khu vực này đã gia tăng đáng kể khi Trái Đất ấm lên khiến các khối băng vĩnh cửu ở Bắc Cực tan chảy, mở ra những hải trình mới và tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận, khai thác những nguồn tài nguyên khoáng sản tại đây cũng như khuyến khích hoạt động nghề cá phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga trang bị vũ khí hiện đại cho các lực lượng quân sự ở Bắc Cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO