Nga triển khai thêm 'rồng lửa' S-400 tới Crimea

Theo Dân Trí/Sputnik 22/09/2018 10:15

Nga xác nhận đã chuyển thêm một tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 tới bán đảo Crimea và Moscow dường như sẽ sớm triển khai tiểu đoàn thứ 4 tới khu vực có tầm quan trọng chiến lược với Nga trên Biển Đen.

Nga triển khai thêm 'rồng lửa' S-400 tới Crimea

Tổ hợp phòng không S-400 (Ảnh: Sputnik).

Sputnik trích thông báo của bộ phận báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga ngày 21/9 cho biết, Nga đã đưa tiểu đoàn S-400 thứ 3, bao gồm 8 bệ phóng, 112 tên lửa cùng với các phương tiện hỗ trợ và thiết bị chỉ huy, tới triển khai ở Evpatoria, phía tây Crimea.

“Chúng tôi đang bao bọc hiệu quả toàn bộ vùng trời Crimea từ tầm thấp tới tầm cao. Việc triển khai này cho phép chúng tôi có thể dò ra tối đa 100 mục tiêu và tiêu diệt hiệu quả 12 mục tiêu trong số đó”, quan chức quân đội Alexander Taranov trả lời Ruptly.

Cùng ngày, một nguồn tin quân sự nói với Sputnik rằng Nga sẽ sớm triển khai tiểu đoàn S-400 thứ 4 tới Crimea và đặt chúng ở thị trấn Dzhankoy, nằm ở phía bắc bán đảo.

Trước đó, các tổ hợp S-400 đã được triển khai tại Feodosiya và Sevastopol lần lượt vào tháng 1/2017 và 2018. Crimea là khu vực địa chiến lược của quân đội Nga trong khu vực, nơi Moscow đặt Hạm đội Biển Đen.

Hiện thời, “rồng lửa” S-400 Triumf (NATO gọi là SA-21 Growler) được coi là hệ thống phòng thủ tầm xa tiên tiến nhất, có thể tiêu diệt tất cả các vật thể xuất hiện trên không trung trong phạm vi trên 400 km, bao gồm các loại máy bay, tên lửa hành trình, phương tiện bay không người lái hay tên lửa đạn đạo, ở độ cao 50 km và tốc độ tối đa của mục tiêu là 4,8km/s.

Nga đã gia cố mạng lưới phòng vệ cho Crimea từ sau sự kiện tháng 3/2014 khi vùng bán đảo tuyên bố ly khai Ukraine và trở về Nga sau cuộc trưng cầu ý dân. Các nhà quan sát quân sự đánh giá rằng hệ thống phòng không và chống hạm của Nga ở Crimea cho phép quân đội Moscow đảm bảo an ninh trên không và dưới biển cho toàn bộ khu vực Biển Đen. Ngoài S-400, lực lượng phòng vệ Crimea còn được trang bị hàng loạt các tổ hợp tên lửa uy lực khác như S-300P, Buk-M2 và Osa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga triển khai thêm 'rồng lửa' S-400 tới Crimea

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO