Nga vẫn bán gần 50 hệ thống vũ khí mới bất chấp đại dịch Covid-19

Hà Anh (theo Tass) 23/08/2020 17:00

Đây là những sản phẩm cuối cùng liên quan đến hệ thống phòng không, máy bay chiến đấu và vận tải quân sự, cũng như áo giáp, khí tài hải quân và pháo, Giám đốc điều hành Rosoboronexport, Alexander Mikheyev cho biết.

Mô hình khí tài quân sự được trưng bày tại Army-2020. Ảnh: Tass.

Trả lời phỏng vấn Tass tại Diễn đàn quân sự quốc tế (Army-2020), ngày 23/8, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport của Nga, Alexander Mikheyev cho biết, Rosoboronexport có kế hoạch cung cấp gần 50 hệ thống vũ khí mới cho thị trường vũ khí thế giới trong 5 hoặc 6 năm tới.

"Trong 5 hoặc 6 năm tới, Rosoboronexport có kế hoạch cung cấp gần 50 hệ thống vũ khí mới cho thị trường vũ khí quốc tế. Đây là những sản phẩm cuối cùng liên quan đến hệ thống phòng không, máy bay chiến đấu và vận tải quân sự, cũng như áo giáp, khí tài hải quân và pháo", ông Mikheyev nói.

Ông Mikheyev cho biết thêm, hoạt động tích cực của các doanh nghiệp quốc phòng Nga giúp họ có thể liên tục cung cấp các loại vũ khí mới cho thị trường thế giới và chính thức hóa tài liệu cho phép xuất khẩu của họ.

Ông Mikheyev nêu ra một số loại vũ khí điển hình của Tập đoàn công nghệ cao Rostec như: xe tăng T-14 'Armata', máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 và toàn bộ dòng súng trường tấn công thế hệ mới Kalashnikov: Loạt thứ 200.

Và một số các sản phẩm của các nhà sản xuất khác như: bệ chiến đấu tiêu chuẩn hóa Bumerang, radar 59N6-TE có khả năng phát hiện mục tiêu siêu thanh và nhiều loại vũ khí khác.

Ông Mikheyev khẳng định, Rosoboronexport có kế hoạch tiếp tục giao máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 vào năm 2020.

Giám đốc điều hành Rosoboronexport tiết lộ, trong số các sản phẩm cuối cùng vào năm 2020, việc giao máy bay chiến đấu Su-30MKI, Su-35 và MiG-29M/ 2 đã được lên kế hoạch, nhưng không nêu tên các quốc gia mua.

Rosoboronexport cũng sẽ tiếp tục cung cấp trực thăng Mi-35M, Mi-171E, Mi-171Sh và Mi-17V-5, động cơ máy bay, máy bay không người lái Orlan-10, xe tăng T-90S và T-90SK, tàu sân bay bọc thép BTR-82A, Xe tăng BMPT hỗ trợ chiến đấu, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet, hệ thống chống máy bay không người lái, bệ phóng tên lửa đất đối không Tor-M2E, hệ thống súng/tên lửa phòng không Pantsyr-S1, hệ thống phòng không di động Igla, vũ khí, đạn dược và các mặt hàng khác.

Ông Mikheyev cũng cho biết, tất cả các loại vũ khí của Nga đang được trưng bày tại Army-2020 đều được lên kế hoạch giao hàng trong năm nay và những năm tiếp theo.

Diễn đàn quân sự quốc tế (Army-2020) và Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2020 dự kiến chính thức khai mạc tại Công viên Patriot, cách thủ đô Moscow của Liên bang (LB) Nga khoảng 70 km về phía nam vào lúc 13h, giờ Moscow (tức 17h, giờ Hà Nội) ngày hôm nay (23/8).

Đoàn cấp cao Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam do Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng Tham mưu trưởng, làm trưởng đoàn sẽ tham dự Lễ khai mạc Army Games 2020.

Army Games 2020 có sự tham gia của nhiều đội tuyển đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Army Games 2020, đoàn QĐND Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 11 cuộc thi và tham gia Liên hoan văn hóa “Tình bạn không biên giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga vẫn bán gần 50 hệ thống vũ khí mới bất chấp đại dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO