Nga viện trợ 25.000 tấn lúa mỳ cho Triều Tiên đối phó nạn hạn hán

Theo TTXVN 14/05/2020 21:19

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên ngày 14/5 cho biết tàu Polina đã chở 25.000 tấn lúa mỳ của Nga đến Triều Tiên sau khi nạn hạn hán năm 2019 ảnh hưởng tới sản lượng gạo của nước này.

Nga viện trợ 25.000 tấn lúa mỳ cho Triều Tiên đối phó nạn hạn hán

Lương thực hỗ trợ cho Triều Tiên. (Nguồn: AP).

Nga đã gửi 25.000 tấn lúa mỳ viện trợ nhân đạo đến Triều Tiên sau khi nạn hạn hán năm 2019 ảnh hưởng tới sản lượng gạo của nước này.

Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên ngày 14/5 cho biết tàu Polina đã chở lúa mỳ của Nga đến Triều Tiên từ cảng Novorossiisk ở Biển Đen.

Thủy thủ đoàn đã được cách ly phòng chống dịch Covid-19. Tàu đã dỡ hàng tại một khu biệt lập thuộc một cảng ở Triều Tiên và sẽ hoàn tất bốc dỡ vào ngày 26-27/5.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Ủy ban hành động chung người Mỹ gốc Hàn (KAPAC) trụ sở tại Los Angeles (LA) ngày 13/5 đã tiến hành cuộc vận động gửi vật tư y tế đến Triều Tiên, trong bối cảnh nước này đang phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế và gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo đó, KAPAC tổ chức này sẽ lập quỹ, kêu gọi người Hàn Quốc đang sinh sống tại Mỹ và người Mỹ có thiện chí ủng hộ người dân Triều Tiên.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được dùng để mua bộ xét nghiệm Covid-19, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tay và dự kiến gửi đến Bình Nhưỡng trong tháng 7.

KAPAC đang có kế hoạch thảo luận với các cơ quan liên quan của Mỹ để tiến hành gửi vật tư y tế cho Hội Chữ thập Đỏ Triều Tiên, hoặc gửi qua các cơ quan của Liên hợp quốc như UNICEF và các nhóm hỗ trợ y tế tại Mỹ.

Đại diện Ủy ban Choi Kwang-cheol cho biết hoạt động hỗ trợ nhân đạo vì mục đích phòng dịch Covid-19 không nằm trong phạm vi hoạt động bị Quốc hội và Chính phủ Mỹ cấm.

Do đó, đây là lúc cộng đồng cần khẩn trương giúp đỡ người dân Triều Tiên.

Trước đó, tổ chức này cũng đã tiến hành cuộc vận động gửi khẩu trang cho các y bác sỹ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện ở thành phố Los Angeles, Seattle và New York của Mỹ, với tổng trị giá 300.000 USD (370 triệu won).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga viện trợ 25.000 tấn lúa mỳ cho Triều Tiên đối phó nạn hạn hán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO