Nga vô hiệu hóa căn cứ không quân Ukraine bằng vũ khí tầm xa

Phi Yến (Theo Fars News) 07/03/2022 10:04

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, hôm 6/3 cho biết Nga đã tấn công và vô hiệu hóa căn cứ không quân quân sự Starokostiantyniv ở vùng Khmelnytskyi của Ukraine bằng vũ khí tầm xa với độ chính xác cao.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh: TASS).

Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết một hệ thống tên lửa S-300 do Ukraine điều khiển cũng đã bị lực lượng tên lửa Nga phá hủy. Nga đã bắn rơi 10 máy bay và trực thăng của Ukraine trong 24 giờ qua.

Hội đồng thành phố Mariupol, thành phố cảng gần biên giới phía Đông của Ukraine với Nga, đã đạt được thỏa thuận về một lệnh ngừng bắn mới với các lực lượng Nga hiện đang bao vây thành phố, Deutsche Welle đưa tin.

Thời gian tạm dừng chiến sự theo kế hoạch sẽ kéo dài từ 12h ngày 6/3 đến 21h cùng ngày (theo giờ địa phương). Các nhà chức trách sở tại hy vọng sẽ sơ tán khoảng 400.000 người đang bị mắc kẹt trong thành phố mà không có thức ăn, nước uống và hệ thống sưởi ấm.

Một kế hoạch tương tự đã bị hủy bỏ hôm 5/3 sau khi lệnh ngừng bắn không được tuân thủ đầy đủ và cả hai bên đều đổ lỗi cho nhau.

Mỹ đang làm việc với Ba Lan về một thỏa thuận cung cấp cho Ukraine các máy bay chiến đấu từ thời Liên Xô để tăng cường khả năng phòng thủ của Kiev trước các cuộc tấn công của Nga, AFP dẫn nguồn truyền thông Mỹ cho biết.

Nga đã bắn rơi 10 máy bay và trực thăng của Ukraine trong 24 giờ qua. (Ảnh: Pakistan Christian TV).

Theo AFP, nhiều hãng tin Mỹ đưa tin, các quan chức nước này đã nói với họ về tính khả thi của thỏa thuận, trong đó Ba Lan sẽ gửi máy bay thời Liên Xô đến Ukraine để đổi lấy máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ.

Các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 2.203 mục tiêu thuộc của cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt này.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Tổng cộng, 2.203 cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine đã bị tiêu hủy trong chiến dịch này. Trong đó, có 76 trung tâm chỉ huy và trung tâm liên lạc, 111 hệ thống tên lửa phòng không S-300, Buk-M-1 và Osa cũng như 71 trạm radar”.

Theo ông Konashenkov, 69 máy bay trên mặt đất và 24 máy bay trên không, 778 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 77 hệ thống tên lửa phóng loạt, 279 khẩu pháo và súng cối, 553 thiết bị xe quân sự đặc biệt và 62 máy bay không người lái của Ukraine cũng đã bị phá hủy.

Các đơn vị của quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Priyutnoye, Zavitne Bazhanne, Staromlynovka, Oktyabrskoye, Novomayskoye.

Trong khi đó, lực lượng an ninh của hai nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk đã thiết lập quyền kiểm soát đối với 11 khu định cư ở Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga vô hiệu hóa căn cứ không quân Ukraine bằng vũ khí tầm xa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO