Ngắm cánh đồng hoa tết rực rỡ trong lòng TP Bến Tre

Đoàn Xá 17/01/2022 15:46

Hàng chục ngàn chậu hoa kiểng tết bung nở rực rỡ thời điểm giáp tết trong niềm vui phấp phỏng của nhiều chủ vườn ở TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre).

Không chỉ riêng các vựa trồng hoa kiểng ở huyện Chợ Lách nổi tiếng mà hiện nay nhiều nông dân trồng hoa kiểng ở TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cũng đang hối hả chuẩn chị cho vụ Tết Nhâm Dần 2022. Dù còn khoảng hai tuần nữa mới chính thức là tết nhưng hiện nay nhiều nhà vườn ở xã Bình Phú (TP Bến Tre) đã bắt đầu bán hoa kiểng tết. Với những loại hoa kiểng bình dân như cúc vạn thọ, mào gà, dừa cạn, cúc nhật... các nhà vườn hy vọng có thể thu lãi vài chục triệu đồng trong thời điểm cuối năm này.

Nông dân tất bật chăm sóc hoa kiểng ngày cuối năm

Nằm ngay ven bờ sông Hàm Luông đoạn chảy qua TP Bến Tre mấy năm gần đây thời điểm cuối năm xuất hiện các nhà vườn trồng và bán những loại hoa ngắn ngày dịp cuối năm. Với đặc điểm từ lúc gieo giống tới khi xuất bán là 2-3 tháng, chi phí ít nên nhiều nông dân lựa chọn để sản xuất. Anh Trần Văn Đạt, 43 tuổi ngụ ở địa phương cho biết gia đình anh mướn khu đất này trồng hoa kiểng tết được 5 năm gần đây. “Tôi chỉ trồng có 5 loại bông là cúc và mào gà mà thôi. Trong đó cúc vạn thọ với cúc nhật là nhiều nhất, khoảng 2.000 chậu mỗi loại. Riêng vào mào đỏ là 1.500 chậu còn mào gà vàng là 800 chậu. Mấy loại bông này dễ chăm sóc, chỉ cần tưới nước đều đặn là đúng ngày sẽ nở. Năm nay thời tiết đẹp, không có mưa trái mùa nên bông rất tươi. Hy vọng bông sẽ bán hết như mọi năm”, anh Đạt chia sẻ. Cũng theo anh Đạt, hiện giá của các loại bông này dao động từ 100.000-180.000 đồng mỗi cặp, tùy loại hoa và bình bông. Tuy nhiên giá cả có thể thay đổi từ nay tới tết tùy theo nhu cầu người mua.

Hoa kiểng tết nở rộ thời điểm cuối năm. Giá bán cũng khá mềm, chỉ từ 100.000 đồng/cặp.
Hầu hết nhà vườn ở khu vực này chọn lựa giống hoa kiểng ngắn ngày chi phí ít, thu hồi vốn nhanh.

Ngay ở khu vực bên cạnh, ông Nguyễn Văn Bình, 51 tuổi chủ một vựa hoa kiểng khác đang cặm cụi tưới nước cho biết do khu vực này nằm ven tuyến quốc lộ 60 nối nhiều tỉnh thành, có lượng người xe qua lại đông đúc nên rất dễ bán. “Tôi trồng bông kiểng ở đây mấy năm rồi. Mình chỉ trồng vụ tết và bán ngay tại ruộng chứ không phải đem đi xa để tiết kiệm chi phí.

Thậm chí nhiều nhà vườn trong thành phố họ còn đặt mua nhiều để về bán sỉ nữa. Dù còn hơn hai tuần nữa nhưng hiện nay nhiều người đã mua bông về trang trí rồi. Mua sớm bông mắc hơn chút đỉnh nhưng được ngắm bông lâu hơn. Nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cà phê họ còn mua bông từ tuần trước về trưng cơ”, ông Bình chia sẻ chân thành.

Sau một năm dịch bệnh với nhiều lo toan, các nhà vườn đang trông chờ vào vụ hoa Tết
Nhiều người dân ở TP Bến Tre bắt đầu đi mua hoa kiểng Tết sớm
Giá hoa kiểng tết hiện nay cao hơn so với thời điểm ít ngày tới nhưng nhiều người vẫn chấp nhận mua sớm.
Dù không phải là làng nghề nhưng vài năm gần đây, khu vực này là nơi trồng hoa kiểng Tết lớn nhất TP Bến Tre
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm cánh đồng hoa tết rực rỡ trong lòng TP Bến Tre

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO