Ngắm những thị trấn yên bình đẹp nhất châu Âu

Mai Nguyễn (Theo CNN) 05/11/2021 11:04

Những thị trấn nhỏ nằm ở lục địa châu Âu là một điểm đến trong mơ đối với rất nhiều người trên khắp thế giới. Nơi đây có tất cả những kiến ​​trúc tuyệt đẹp và những nền văn hóa đa dạng mà bạn có thể tìm kiếm.

Trên khắp châu Âu, nhiều quốc gia đã dỡ bỏ lệnh phong tỏa và nới lỏng các yêu cầu về đi lại cũng như nhập cảnh.

Bên cạnh đó, EU cũng áp dụng Chứng nhận kỹ thuật số về Covid-19 với hy vọng đây sẽ là “bàn đạp” để khôi phục ngành du lịch khu vực sau một năm đìu hiu dưới tác động của đại dịch.

Dưới đây là một số thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất trên khắp châu Âu, từ các thị trấn đánh cá nhỏ đến các trung tâm văn hóa lớn từ thời trung cổ, một gợi ý rất đáng giá nếu bạn muốn làm mới lại cuộc sống sau những tháng ngày mệt mỏi sống chung với đại dịch Covid-19.

Giethoorn, Hà Lan

Giethoorn là một ngôi làng mang vẻ đẹp thơ mộng như tranh vẽ ở tỉnh Overijssel của Hà Lan, được mệnh danh là Venice của Bắc Âu bởi mạng lưới kênh rạch rộng lớn với khoảng 180 cây cầu.

Nếu bạn muốn tận hưởng một không gian giống như Venice (Italy) với không gian yên tĩnh và ít khách du lịch hơn, Giethoorn sẽ là một điểm đến lý tưởng.

Làng Giethoorn được mệnh danh là Venice của Bắc Âu. Ảnh: CNN.

Guimarães, Bồ Đào Nha

Guimarães là thủ đô của một Bồ Đào Nha độc lập thời vị vua đầu tiên Alfonso I được sinh ra, lớn lên và trị vì đất nước từ thế kỷ 12.

Guimarães, nơi in dấu những tháng ngày lịch sử lập quốc bởi người xứ Castilla (một phần Tây Ban Nha ngày nay) giờ chỉ là một thành phố nhỏ với khoảng 50.000 dân.

Tuy nhiên những vết tích từ thời trung cổ nơi đây phần lớn vẫn còn nguyên vẹn với những căn nhà và cung điện cổ kính.

Năm 2012, Guimarães là một trong hai thành phố được chọn là thủ đô văn hóa của châu Âu cùng với thành phố Maribor của Slovenia.

Guimaraes là thủ đô đầu tiên của Bồ Đào Nha dưới thời vị vua Alfonso I. Ảnh: CNN.

Roscoff, Pháp

Roscoff là một thị trấn nhỏ của tỉnh Finistère, thuộc vùng Bretagne, miền tây bắc nước Pháp. Nơi đây nổi tiếng với những ngôi nhà được trang trí lộng lẫy từng thuộc về các chủ tàu, một nhà thờ theo phong cách Gothic lộng lẫy và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài khơi thị trấn chính là đảo Batz với khí hậu ôn hòa quanh năm, điều đó đã khiến nơi đây trở thành một địa điểm thư giãn lý tưởng tại Pháp.

Roscoff nổi tiếng là một thị trấn cảng lâu đời tại Pháp. Ảnh: CNN

Mọi thứ ở thị trấn lịch sử Roscoff đều gợi lên sự giàu có của một trung tâm thương mại hàng hải lâu đời: từ nhà thờ ẩn mình trong khu vườn đến những ngôi nhà bằng đá granit sang trọng; từ những con thuyền được điêu khắc bằng đá đến những tháp pháo ở bến cảng cũ.

Anghiari, Italy

Anghiari là một thị trấn lịch sử ở Italy với những con hẻm và những con đường tráng men, với đầy những cung điện lớn được xây dựng bởi những người lính đánh thuê bí ẩn sống ở thời kỳ Phục hưng.

Những con đường của Anghiari được thiết kế cho các chiến binh thời Phục hưng. Ảnh: CNN.

Nafplio, Hy Lạp

Nafplio là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Hy Lạp.

Nằm cách hơn 100 km về phía tây của thủ đô Athens, Nafplio là thủ phủ của quận Argolis và ở trong vịnh Argolikos, tạo thành một phần của Bán đảo Peloponnese.

Nafplio là một trong những thành phố quyến rũ nhất của Hy Lạp. Ảnh: CNN.

Thị trấn nhỏ ở Hy Lạp này khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp và những di sản lịch sử, được phản ánh qua các công trình cũ như pháo đài cũ hoặc cung điện Venice, những con đường rải sỏi rải rác những cây chanh và lối đi dạo sôi động mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra toàn bộ vịnh.

Mostar, Bosnia và Herzigovina

Mostar's Stari Most, hay “Cầu cổ”, là một kiến trúc được xây dựng bởi người Ottoman vào thế kỷ 16, từ lâu đã được coi là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc Hồi giáo Balkan.

Cây cầu của Mostar thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: CNN

Cây cầu đã bị phá hủy vào tháng 11/1993 bởi lực lượng Croat giữa các cuộc chiến tranh ở Balkan. Một cây cầu khác đã được xây dựng lại vào năm 2004 và cho đến ngày nay, Mostar là một điểm đến được yêu thích ở Bosnia và Herzigovina.

Mazara del Vallo, Sicily

Mazara là một thị trấn cổ đại thuộc tỉnh Trapani, phía tây nam đảo Sicily, Italy. Thị trấn này nằm yên bình bên dòng sông Mazaro.

Được người Phoenicia gây dựng gần 3.000 năm trước, người ta đã chứng kiến ​​vô số nền văn hóa tràn ngập khắp hòn đảo xinh đẹp này.

Mazara del Vallo là một trong những thị trấn đánh cá đẹp nhất đảo Sicily. Ảnh: CNN

Điểm thu hút nổi bật của Mazara del Vallo chính là Satiro Danzante, hay còn gọi là “satyr” đang nhảy múa - một bức tượng đồng cổ đại vươn ra biển cả vào năm 1998.

Clovelly, Vương quốc Anh

Lừa từng là phương tiện duy nhất để lên xuống những con đường dốc ở Clovelly, một làng chài xinh đẹp ở Devon, phía tây nam nước Anh.

Cho đến nay, hàng hóa vẫn được vận chuyển bằng xe trượt tuyết chạy bằng sức người.

Lừa từng là cách duy nhất để di chuyển xung quanh làng chài Clovelly. Ảnh: CNN.

Dinkelsbühl, Đức

Một trung tâm lịch sử dễ thương, những ngôi nhà bằng gỗ và những tòa tháp kiên cố - Dinkelsbühl có tất cả. Thị trấn này nằm trên "Con đường lãng mạn" của Đức - một tuyến đường nổi tiếng với những thị trấn đẹp mê hồn.

Thị trấn Dinkelsbühl nằm trên 'con đường lãng mạn' của Đức. Ảnh: CNN.

Dinkelsbühl được bao bọc bởi những bức tường thời trung cổ với một nhà thờ Gothic rộng lớn, St George's Minster, đây cũng chính là bối cảnh cho bộ phim "Bí ẩn của Kaspar Hauser" của Werner Herzog.

Korčula, Croatia

Korčula nằm trên một hòn đảo yên bình trong vùng biển Adriatic. Người dân địa phương nói rằng nhà thám hiểm Marco Polo đã sinh ra ở đây.

Thị trấn này mang trong mình sức hấp dẫn khó cưỡng, với những con đường trắng sáng lấp lánh và những tòa nhà được đẽo từ đá địa phương, nước gần như chảy khắp con đường và những tòa nhà tuyệt đẹp do người Venice, những người đã cai trị ở đây hàng thế kỷ để lại.

Korčula nằm trên một hòn đảo yên bình trong vùng biển Adriatic. Ảnh: CNN.

Kenmare, Ireland

Nằm ở mũi phía tây nam của Ireland, thị trấn Kenmare nằm trên vịnh Kenmare, nơi sông Roughty đổ ra biển.

Đây là thị trấn nhỏ nằm ở ngã ba của Bán đảo Iveragh và Bán đảo Beara. Kenmare được biết đến với những món ăn nổi tiếng và tầm nhìn - với những ngọn núi lớn sừng sững phía sau vịnh nguyên sơ.

Kenmare là một trong những thiên đường ẩm thực lớn của Ireland. Ảnh: CNN

Piran, Slovenia

Slovenia chỉ có một đoạn đường bờ biển, nằm trên đỉnh của bán đảo Istria trên biển Adriatic. Mặc dù có diện tích khá nhỏ nằm giữa Ý và Croatia, Slovenia vẫn là nơi tọa lạc của một số thị trấn xinh đẹp, bao gồm cả Piran.

Được xây dựng bởi người Venice, những người đã chinh phục quốc gia này vào năm 1283, Piran là thị trấn được mệnh danh như một “Venice thu nhỏ” xinh đẹp, với tháp chuông kiên cố, kiến ​​trúc nổi bật và những chiếc thuyền đánh cá cập bến cảng nhỏ bé.

Piran là thị trấn được mệnh danh như một “Venice thu nhỏ” xinh đẹp ở Slovenia. Ảnh: CNN

Reine, Na Uy

Reine là một thị trấn dễ thương của Na Uy - hẻo lánh, nhỏ bé và nằm ở ven biển.

Tại Reine, luôn có những chiếc cabin màu đỏ xinh xắn nằm dưới chân những đỉnh núi cheo leo khiến nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng.

Reine là Na Uy thu nhỏ với bức tranh hoàn hảo nhất. Ảnh: CNN

Regencos, Tây Ban Nha

Regencos là một ngôi làng cổ xinh đẹp ở Tây Ban Nha mang tàn tích của những bức tường thời trung cổ, một nhà thờ xinh đẹp và những ngôi nhà bằng đá truyền thống nhô ra từ trung tâm của làng.

Regencos là một ngôi làng cổ xinh đẹp ở Tây Ban Nha. Ảnh: CNN.

Tarnów, Ba Lan

Tarnów là một thành phố, tuy nhiên khi đi lang thang trong khu Phố cổ, bạn sẽ thấy nơi đây vẫn mang cảm giác của một thị trấn nhỏ yên bình, với những tòa nhà thời trung cổ xinh đẹp.

Quảng trường Phố cổ là một sự pha trộn tuyệt vời của các phong cách kiến ​​trúc, một nhà thờ Gothic tuyệt đẹp và rất nhiều di sản Do Thái - mặc dù cộng đồng này đã ít nhiều bị xóa sổ trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

Tarnów là một thành phố, nhưng vẫn mang cảm giác của một thị trấn nhỏ yên bình. Ảnh: CNN.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm những thị trấn yên bình đẹp nhất châu Âu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO