Ngăn chặn học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học

K.Linh 22/09/2015 09:10

Trong năm học mới 2015-2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường thực hiện tốt công tác quản lý học sinh sinh viên (HSSV). Theo đó, các trường tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống các tác động tiêu cực, kích động, lôi kéo HSSV tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật (đặc biệt là trong dịp tổ chức Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện chính trị quan trọng khác của đất nước).

Cần có biện pháp ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên đánh nhau.

Thực hiện có hiệu quả quản lý, tuyên truyền giáo dục và phối hợp ngăn chặn hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học. Chủ động đề xuất và thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo công tác xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trong trường học.

Các trường tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật, tuyên truyền phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma tuý, mại dâm, đặc biệt là thời gian đầu năm học, sau kỳ nghỉ tết và các hoạt động cao điểm hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma tuý 26-6-2016.

Đối với công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn các trường phổ thông triển khai tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, bài võ cổ truyền và hô các khẩu ngữ sau khi tập thể dục tập thể theo hướng dẫn chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, tránh tai nạn đuối nước cho học sinh. Tổ chức, tham gia các lớp tập huấn phương pháp dạy bơi, cứu đuối, công tác phòng, tránh tai nạn đuối nước cho học sinh từ Trung ương đến cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn học sinh đánh nhau trong và ngoài trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO