Ngăn cựu Giám đốc Sở Y tế Long An xuất cảnh: Công an bị phê bình

Lê Anh 15/04/2017 09:45

Thông tin trên được Thường trực Tỉnh ủy Long An nêu tại buổi họp báo về tình hình kinh tế xã hội quý I/2017 và phương hướng, nhiệm vụ trong quý II/2017 diễn ra ngày 14/4 tại TP Tân An, tỉnh Long An.

Ông Lê Thanh Liêm. (Ảnh: Hồng Phúc).

Công an tỉnh Long An bị phê bình do không thông báo việc chưa cho phép xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm - cựu GĐ Sở Y tế tỉnh Long An, trong khi ông Liêm được lãnh đạo UBND tỉnh gửi văn bản đồng ý cho xuất cảnh đến các cơ quan, trong đó có Công an tỉnh Long An.

Tại buổi họp báo, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An lý giải, việc chưa cho xuất cảnh đối với cựu Giám đốc Sở Y tế Lê Thanh Liêm là đúng theo quy định và thông tư của Bộ Công an. Vụ việc liên quan đến quá trình đấu thầu thuốc và gói thầu lắp camera tại 4 cơ quan của Sở Y tế tỉnh Long An, đang được cơ quan Công an tỉnh Long An tích cực điều tra. Đại tá Châu cũng chưa tiết lộ lý do ngăn chặn xuất cảnh và cho biết vụ việc vẫn đang trong quá trình được cơ quan công an điều tra, xác minh và hiện tại chưa có kết luận hay thông báo cho Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy.

Tuy nhiên, dù chưa có kết luận chính thức, Thường trực Tỉnh ủy Long An cũng đã phê bình về việc công an tỉnh không thông báo việc chưa cho phép ông Liêm xuất cảnh. Thường trực Tỉnh ủy cũng đã phê bình việc phối hợp cung cấp thông tin cho lãnh đạo UBND tỉnh.

Chủ trì buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Lê Tấn Dũng đánh giá đây là sự việc đáng tiếc, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh và là một bài học kinh nghiệm trong công tác thông tin của tỉnh Long An. Ông Dũng nhấn mạnh, sự việc đúng sai như thế nào phải chờ báo cáo chính thức của Công an tỉnh, sau đó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ có ý kiến kết luận.

Ông Lê Thanh Liêm, cựu GĐ Sở Y tế tỉnh Long An đang hưởng lương Giám đốc Sở Y tế tỉnh này nhưng được cho thôi giữ chức vụ từ tháng 2/2017 để chờ giải quyết nghỉ hưu vào tháng 11/2017.

Ông Liêm có văn bản của lãnh đạo UBND tỉnh Long An cho phép đi du lịch, sau đó UBND tỉnh có văn bản gửi các cơ quan liên quan, trong đó có Công an tỉnh Long An, nhưng bất ngờ bị ngăn chặn trước giờ lên máy bay đi Nhật Bản. Đến nay, vẫn chưa có kết luận cụ thể nào về việc ông Liêm có sai phạm gì không. Đáng chú ý, việc ngăn chặn chỉ được thực hiện đối với ông Liêm, trong khi các cấp phó của ông trong Sở Y tế tỉnh vẫn được xuất cảnh bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn cựu Giám đốc Sở Y tế Long An xuất cảnh: Công an bị phê bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO