Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, áp dụng cả bất động sản

Lê Trang (Tổng hợp) 20/02/2023 15:52

Động thái giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng diễn ra sau khi lãi suất huy động đang có chiều hướng hạ nhiều trong hơn 1 tháng trở lại đây.

Gần nhất, ngày 16/2/2023, Agribank thông báo lãi suất cho vay bất động sản có thể được điều chỉnh giảm tối đa 3%/năm so với lãi suất cho vay đang áp dụng, nhưng không thấp hơn mức lãi suất cho vay ngắn hạn 12 tháng phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh thông thường theo quy định của Agribank trong từng thời kỳ.

Thời gian điều chỉnh lãi suất tối đa đến 31/12/2023 và thời gian áp dụng lãi suất điều chỉnh kéo dài từ 31/1/2023 đến hết ngày 31/12/2024. Đối tượng được xem xét là những khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 31/1/2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 hoặc do ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô.

Từ ngày 10/2/2023, ngân hàng MB sẽ áp dụng giảm 1 điểm % lãi suất vay cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỷ đồng.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay vốn bằng tính năng Giải ngân online trên nền tảng BIZ MBBank để được hưởng lãi suất ưu đãi giảm đến 1 điểm %. Việc hoàn thành ký kết hợp đồng tín dụng và các thủ tục thế chấp tài sản bảo đảm với MB sẽ được thực hiện sau đó.

Ngoài ra, nhà băng này triển khai chương trình vay ưu đãi từ 0,7%, được áp dụng ngay thời điểm giải ngân.

SeABank cũng bắt đầu triển khai giảm lãi suất cho vay tối đa 1 điểm % đối với các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh. Đây là nỗ lực của SeABank nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất phù hợp, chung tay cùng thúc đẩy phát triển kinh tế.

Sacombank vừa triển khai ưu đãi lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Đối với khách hàng cá nhân vay vốn với mục đích sản xuất kinh doanh ngắn hạn (bao gồm cả sản xuất nông nghiệp) hoặc tiêu dùng phục vụ đời sống, Sacombank áp dụng mức lãi suất tối thiểu chỉ từ 8,99%/năm.

Đồng thời, Sacombank áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 7,5%/năm đối với khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vốn để thanh toán hàng nhập khẩu, làm hàng xuất khẩu hoặc khách hàng doanh nghiệp đạt hạng siêu VIP theo chính sách khách hàng Sacombank Sapphire.

Ngoài ra, Sacombank cũng đang triển khai chương trình cho vay mua ô tô với lãi suất ưu đãi. Khách hàng cá nhân có thể vay đến 100% giá trị xe và thời gian vay kéo dài đến 10 năm với lãi suất chỉ từ 8.5%/năm.

Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng đưa ra chương trình “Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi” với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với lãi suất cực ưu đãi chỉ từ 10,5%/năm. Gói vay với hạn mức 1.000 tỷ đồng, dành cho khách hàng vay vốn từ ngày 01/02/2023 đến 30/4/2023 (hoặc đến khi chương trình hết hạn mức).

Một số ngân hàng khác cũng bắt đầu giảm nhẹ lãi suất vay mua nhà so với tháng 1/2023 vừa qua như Shinhan Bank giảm 0,1% từ 10,9% xuống còn 10,8%/năm, Hong Leong Bank giảm thêm 1,3% từ mức 13% xuống còn 11,7%/năm.

Từ đầu năm 2023, Vietcombank cũng đã công bố về chương trình giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với tất cả các khoản vay của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có dư nợ hiện hữu và dư nợ phát sinh mới tại Vietcombank. Thời gian áp dụng từ ngày 1/1 đến hết ngày 30/4/2023.

Động thái giảm lãi suất cho vay của các ngân hàng diễn ra sau khi lãi suất huy động đang có chiều hướng hạ nhiều trong hơn 1 tháng trở lại đây. Theo khảo sát, trên website chính thức, hiện không còn ngân hàng nào công bố mức trên 10%/năm.

[Buộc dây thừng vào bụng, ngư dân Hà Tĩnh ngâm mình trong nước lạnh vớt ‘lộc biển’]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay, áp dụng cả bất động sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO