Ngân hàng rao bán một bến xe ở Đà Nẵng để thu hồi nợ

Quang Thành 03/10/2022 14:59

VietinBank đưa ra giá tối thiểu để bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng là hơn 48 tỷ đồng.

Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) mới đây đã đăng thông tin mức bán tài sản nợ vay đối với Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng (quốc lộ 1, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo đó, VietinBank rao bán quyền sử dụng đất cơ sở sản xuất kinh doanh với diện tích 3.180 m2 và toàn bộ tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai đối với dự án Bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai tại xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang.

Giá bán tối thiểu được VietinBank đưa ra hơn 48 tỷ đồng.

Đây là bước để xử lý khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai, chủ của Bến xe khách liên tỉnh Đức Long Đà Nẵng, tại nhà băng này. Thời gian thực hiện và thanh toán nợ vay là trong tháng 9/2022.

Theo thông báo của VietinBank, nhà băng này sẽ phối hợp với bên có tài sản để thực hiện chuyển nhượng tài sản cho người mua có phương án chuyển nhượng khả thi và trả giá cao nhất.

Được biết, Bến xe phía Nam Đà Nẵng được đầu tư gần 130 tỷ đồng, xây dựng theo chủ trương xã hội hóa. Bến xe này được khởi công xây dựng vào năm 2008, đến năm 2012 khai trương đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, sau đó, bến xe bị bỏ hoang do nhiều nguyên nhân và vướng mắc về quy hoạch phân luồng, phân tuyến vận tải. Hiện, nhiều hạng mục xuống cấp nghiêm trọng, trang thiết bị hư hỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngân hàng rao bán một bến xe ở Đà Nẵng để thu hồi nợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO