'Ngân hàng thực phẩm' trao hàng ngàn suất cơm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu

Hoàng Chiến 05/09/2021 16:17

Sáng 5/9, những suất ăn 0 đồng đầu tiên được "Ngân hàng thực phẩm" Food Banks Việt Nam phối hợp cùng BNAFOODS trao tận tay lực lượng tuyến đầu chống dịch cùng những hoàn cảnh khó khăn của quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình.

Theo đó, chương trình được Food Banks Việt Nam phối hợp cùng BNAFOODS tổ chức sẽ trao tặng hàng ngàn suất ăn 0 đồng đến lực lượng y tế, chốt trực tại quận Hai Bà Trưng và Ba Đình (Hà Nội).
Ngay từ sáng sớm, các nhân viên, tình nguyện viên của hai đơn vị trên đã cùng nhau chuẩn bị các suất cơm rất chu đáo.
Anh Nguyễn Văn Tuyền, thành viên sáng lập Food Banks Việt Nam cho biết: “Với tinh thần là một mạng lưới thực phẩm cho người nghèo, chúng tôi đã phối hợp với BNAFOODS để tổ chức các bữa cơm phục vụ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như những hoàn cảnh khó khăn, chung sức vượt qua đại dịch”.
Tất cả các nguồn thực phẩm đều được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngày đầu tiên triển khai hơn 300 suất ăn, thời gian sắp tới sẽ nâng lên khoảng 1.000 suất/ngày để lan tỏa được nhiều hơn.
Khoảng 10h, các suất cơm đã sẵn sàng để vận chuyển. Trước đó, Food Banks Việt Nam và BNAFOODS đã làm việc với Ủy ban MTTQ quận Hai Bà Trưng trong ngày đầu thực hiện, lên danh sách các địa điểm và số lượng suất ăn hỗ trợ cụ thể.
Hiện nay các nguồn kinh phí chủ yếu đến từ các mạnh thường quân quyên góp, ngoài ra Food Banks Việt Nam cũng tổ chức nhiều buổi đấu giá từ thiện để có thêm nguồn kinh phí, hỗ trợ được nhiều hơn tới những hoàn cảnh khó khăn.
Đội ngũ tình nguyện viên cẩn thận xếp từng suất ăn lên xe để vận chuyển.
Khoảng hơn 11h, những suất ăn đã được tập trung tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hai Bà Trưng, nơi tập kết các suất ăn 0 đồng.
Ông Mai Văn Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BNAFOODS Việt Nam cho hay: “Chương trình được phối hợp với Food Banks Việt Nam là chương trình tình nguyện thứ 3 chúng tôi có tham gia để tặng các suất cơm cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch của quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình. Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy lực lượng này gặp rất nhiều khó khăn, hiện tại BNAFOODS có cơ sở bếp ăn với nhiều nhân sự nên cũng mong hỗ trợ được phần nào đó cùng xã hội để chung tay vượt qua đại dịch”.
“Food Banks Việt Nam hi vọng sẽ còn phát triển lâu dài, tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh hiện nay chúng tôi ưu tiên cho các hoạt động về hỗ trợ các suất ăn, thực phẩm… Sau khi hết dịch, chúng tôi sẽ tiếp tục các chương trình hỗ trợ người nghèo cũng như hỗ trợ hệ thống thực phẩm lâu dài tại Việt Nam”, đại diện Food Banks cho biết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ngân hàng thực phẩm' trao hàng ngàn suất cơm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO